einstein

  • Tác giả thuyết tương đối và tình yêu tuyệt đối Tác giả thuyết tương đối và tình yêu tuyệt đối
    Khi nhận thực hiện nhiệm vụ của cơ quan an ninh Liên Xô, Margarita Konenkova chắc chắn không thể đoán được cuộc đời nàng sẽ thay đổi ra sao khi làm quen với Albert Einstein. Vậy mà cuộc sống của Margarita đã thay đổi tới mức không thể quay trở lại được nữa.
  • Vì sao Thuyết tương đối không được giải Nobel? Vì sao Thuyết tương đối không được giải Nobel?
    Năm 1922, Einstein được trao giải Nobel Vật lý nhưng không phải cho Thuyết tương đối- công trình vĩ đại nhất trong cuộc đời khoa học của ông. Sự kiện này đã trở thành một trong những bí ấn gây tranh cãi nhất trong lịch sử giải
  • Những thiên tài của thế kỷ 21 (phần 1) Những thiên tài của thế kỷ 21 (phần 1)
    Ngày nay, mỗi phát hiện là một bước tiến. Nhưng kể cả khi nó nổi tiếng, thì nó cũng chỉ là một viên gạch trên bức tường cao. Những thiên tài như Einstein làm hơi khác: họ lấy ra từ bức tường cũ vài viên gạch, quan sát kỹ rồi xây dự
  • Có thể đoán tương lai bằng những con số? Có thể đoán tương lai bằng những con số?
    Có một trường phái tin rằng mỗi cá nhân đều có một con số bí ẩn riêng. Việc phát hiện được con số đó sẽ tiết lộ “phương trình cuộc đời” của họ, tương tự như biết số phận vũ trụ nhờ phương trình của Einstein.
  • Trẻ chậm nói vì xem phim “trẻ thông minh” Trẻ chậm nói vì xem phim “trẻ thông minh”
    Các DVD hoặc video giáo dục lấy tên “Trẻ sơ sinh Einstein” hay “Trẻ nhỏ thông minh” chẳng những không làm trẻ sơ sinh phát triển khả năng ngôn ngữ mà ngược lại nếu lạm dụng thái quá, còn làm chậm quá trình học n&oa
  • Eistein đã đúng, sao neutron làm xoắn không - thời gian Eistein đã đúng, sao neutron làm xoắn không - thời gian
    Albert Einstein và các nhà văn viễn tưởng đã dự đoán về hiện tượng xoắn không - thời gian xung quanh các sao neutron, thứ vật chất đậm đặc nhất có thể quan sát trong vũ trụ. Và giờ đây là bằng chứng về điều đó.
  • Ăn mặn không ảnh hưởng tới bệnh tim mạch? Ăn mặn không ảnh hưởng tới bệnh tim mạch?
    Ngược với những quan điểm truyền thống có giá trị từ hàng thập kỷ nay, nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học trường Y khoa Albert Einstein (ĐH Yeshiva, New York) cho thấy: chế độ ăn nhiều muối không làm tăng nguy cơ tử vong do các bệnh tim mạch.
  • Những thí nghiệm khoa học thay đổi thế giới (II) Những thí nghiệm khoa học thay đổi thế giới (II)
    Năm 1878, Michelson và Morley đã thực hiện một thí nghiệm quan trọng trong lịch sử vật lý, làm thay đổi nhiều quan điểm về cơ học cổ điển của Isaac Newton và thúc đẩy Albert Einstein tìm ra thuyết tương đối.
  • Xác định vùng kiểm soát quá trình già đi trong não bộ Xác định vùng kiểm soát quá trình già đi trong não bộ
    Thế giới đã có cơ hội tìm ra phương thức "cải lão hoàn đồng" sau khi các nhà khoa học Đại học Y Albert Einstein Medicine (Mỹ) thông báo đã xác định được một vùng ở não bộ có thể kiểm soát quá trình già đi trên cơ thể.
  • Tác dụng giật mình của thói quen nghe nhạc Tác dụng giật mình của thói quen nghe nhạc
    Nếu như bạn thích nghe nhạc, bạn gặp may đấy. Albert Einstein từng tuyên bố "Nếu không phải là nhà vật lý thì có lẽ tôi đã trở thành nhạc sĩ". Huyền thoại Jimi Hendrix thì gọi âm nhạc là "tôn giáo" của mình.