europa

  • Sao Mộc sẽ đạt độ sáng nhất vào hôm nay Sao Mộc sẽ đạt độ sáng nhất vào hôm nay
    Tối nay, sao Mộc sẽ đạt độ sáng cực đại trong năm. Đây là dịp để người yêu thiên văn nhìn rõ hành tinh lớn nhất của hệ mặt trời.
  • Sự sống di cư từ trái đất Sự sống di cư từ trái đất
    Trong nhiều năm qua, các nhà khoa học đã nêu giả thuyết vi khuẩn có thể đã được đưa tới trái đất trên một sao chổi hoặc thiên thạch, gieo mầm cho sự sống ngày nay. Nhưng thuyết nguồn gốc sự sống ngoài vũ trụ (panspermia) đặt vấn đề ngược lại, rằng liệu trái đất có thể cung cấp sự sống cho các thế giới khác không?
  • Đã có mẫu mới của khu hồ bí ẩn Vostok Đã có mẫu mới của khu hồ bí ẩn Vostok
    Các chuyên gia Nga tuyên bố đã lấy được những mẫu mới nhất từ vùng hồ nằm sâu dưới 3,2km băng Nam Cực.
  • Đề xuất dùng “Robot đào hầm” truy tìm sự sống trên mặt trăng Europa Đề xuất dùng “Robot đào hầm” truy tìm sự sống trên mặt trăng Europa
    Europa là vệ tinh lớn thứ tư trong số 53 mặt trăng của sao Mộc. Đây là một trong những ứng viên hàng đầu trong Hệ mặt trời có khả năng có sự sống ngoài hành tinh.
  • NASA tiết lộ bầy robot "sứ giả" đi gặp sinh vật ngoài hành tinh NASA tiết lộ bầy robot "sứ giả" đi gặp sinh vật ngoài hành tinh
    Giữ vững niềm tin về thế giới sự sống ẩn mình trong đại dương ngoài hành tinh của Enceladus hay Europa, NASA đã phát triển một bầy robot nhỏ bé, bơi lội giỏi để chuẩn bị cho các nhiệm vụ đặc biệt.
  • Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 04/05 Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 04/05
    Lỗ hổng khổng lồ trên Trái đất, người ngoài hành tinh ở sao Hỏa, logo của các thương hiệu nổi tiếng, câu hỏi phỏng vấn của Microsolf... là những tin tức khoa học được bạn đọc quan tâm nhiều nhất trong tuần qua.
  • NASA chế tạo robot thám hiểm đại dương ngoài vũ trụ NASA chế tạo robot thám hiểm đại dương ngoài vũ trụ
    Vũ trụ đang tồn tại nhiều đại dương ngầm ẩn bên dưới bề mặt đất đá của các hành tinh. Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã lên kế hoạch chế tạo một robot có hình dạng như loài mực ống để tìm kiếm sự sống ở những vùng biển bí hiểm này.