fda

  • Mỹ cấp phép cho loại thuốc đầu tiên từ phân Mỹ cấp phép cho loại thuốc đầu tiên từ phân
    Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) vừa phê duyệt liệu pháp cấy ghép vi khuẩn từ phân của hãng dược Thụy Sĩ Ferring để làm giảm tình trạng tái nhiễm khuẩn.
  • FDA phê chuẩn văcxin phòng ngừa zona FDA phê chuẩn văcxin phòng ngừa zona
    Cơ quan dược phẩm và thực phẩm của Mỹ (FDA) đã phê chuẩn việc sử dụng văcxin zona đầu tiên dành cho người lớn. Cơ quan này nói rõ văcxin có tên Zostavax được sử dụng cho người lớn từ 60 tuổi trở lên; các nghiên cứu cho thấy nó có thể phòng ngừa
  • FDA phê duyệt thuốc trị ốm nghén FDA phê duyệt thuốc trị ốm nghén
    Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đã phê duyệt thuốc Diclegis dùng để trị chứng ốm nghén ở thai phụ, dù đây là thuốc gốc của một biệt dược đã được phê chuẩn và thu hồi 30 năm trước, theo Reuters ngày 9/4.
  • FDA phê duyệt vắc-xin Ebola đầu tiên FDA phê duyệt vắc-xin Ebola đầu tiên
    Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) lần đầu tiên đã phê duyệt vắc xin cho bệnh do virus Ebola (EVD) dành cho những người từ 18 tuổi trở lên.
  • FDA tra về các tác dụng phụ của Tamiflu FDA tra về các tác dụng phụ của Tamiflu
    Cơ quan Quản lý dược phẩm và thực phẩm của Mỹ (FDA) đã bắt đầu điều tra để xem có mối liên hệ nào giữa việc sử dụng thuốc Tamiflu với cái chết của 12 trẻ em Nhật trong các báo cáo của Bộ Y tế Nhật và của chính Hãng dược Roche hay không.
  • FDA cho phép sử dụng tim nhân tạo FDA cho phép sử dụng tim nhân tạo
    Cục quản lý Dược – Thực phẩm Hoa Kỳ (U.S. Food and Drug Administration- FDA) vừa bật đèn xanh cho việc sử dụng ghép tim nhân tạo hoàn toàn. Điều này cho phép những bệnh nhân bị liệt tim nặng không đủ sức cho một cuộc ghép tim có thể sống
  • Selzentry: Thuốc mới chống HIV được FDA cấp phép Selzentry: Thuốc mới chống HIV được FDA cấp phép
    Selzentry - loại thuốc uống đầu tiên có tác dụng chống HIV vùa được Cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép sử dụng. Đây là dược phẩm do hãng Pfizer bào chế. Công ty dược phẩm Pfizer Inc. đã công bố tin trên vào ngày 6/8.
  • Thuốc đắt nhất thế giới được cơ quan FDA của Mỹ phê duyệt Thuốc đắt nhất thế giới được cơ quan FDA của Mỹ phê duyệt
    FDA Mỹ đã phê duyệt thuốc đắt nhất thế giới với giá 4,25 triệu USD một liều để điều điều trị bệnh hiếm ở trẻ em.
  • FDA cảnh báo về các tác dụng phụ của thuốc Rituxan FDA cảnh báo về các tác dụng phụ của thuốc Rituxan
    Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) vừa đưa ra cảnh báo về các tác dụng phụ của thuốc Rituxan chuyên trị chứng viêm đa khớp dạng thấp.