fukushima

  • Nhật sắp khai thác khí đốt từ 'băng cháy' Nhật sắp khai thác khí đốt từ 'băng cháy'
    Nhật tìm cách chiết xuất khí đốt từ lớp trầm tích methane hydrate dưới đáy biển, còn gọi là băng cháy. Cuộc thử nghiệm này sẽ được thực hiện ở vùng biển tây nam Tokyo, giữa hai tỉnh Shizouka và Wakayama,...
  • “Anh sẽ vắng nhà một lát!” “Anh sẽ vắng nhà một lát!”
    Mang trong mình lượng phóng xạ có thể gây chết người bất cứ lúc nào, một “cảm tử quân” 59 tuổi động viên vợ bằng những dòng e-mail vội vàng: “Em và con hãy tiếp tục sống khỏe nhé, anh sẽ phải vắng nhà một lát. Mọi người ở nhà máy đang chiến đấu”.
  • Nửa số trẻ em Fukushima nhiễm phóng xạ Nửa số trẻ em Fukushima nhiễm phóng xạ
    Gần ½ mẫu kiểm tra y tế của trẻ em sống trong khu vực nhiễm phóng xạ từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima (Nhật Bản) cho kết quả dương tính với chất phóng xạ.
  • Phương pháp mới điều trị bệnh phóng xạ Phương pháp mới điều trị bệnh phóng xạ
    Cả thế giới theo dõi những hành động anh hùng của những người công nhân và lính cứu hoả trong công cuộc khắc phục sự cố của nhà máy điện hạt nhân (ĐHN) Fukushima. cầu.
  • Nổ tại nhà máy điện hạt nhân Nhật Nổ tại nhà máy điện hạt nhân Nhật
    Một vụ nổ vừa xảy ra tại khu liên hợp nhà máy điện hạt nhân Fukushima I của Nhật Bản, tuy nhiên mức độ phóng xạ không tăng lên cũng như không có ai bị thương.
  • Động đất rung chuyển phía nam Nhật Bản Động đất rung chuyển phía nam Nhật Bản
    Hai trận động đất mạnh xảy ra tối nay tại Nhật Bản, trận thứ nhất ở tây nam Tokyo, khiến ít nhất hai người bị thương; trận thứ hai ở ngoài khơi tỉnh Fukushima vốn đã bị tàn phá nặng nề.
  • Ô nhiễm hạt nhân Nhật Bản sẽ kéo dài hàng thập kỷ Ô nhiễm hạt nhân Nhật Bản sẽ kéo dài hàng thập kỷ
    Hãng tin AFP ngày 21/3 dẫn nguồn tin Cơ quan An toàn Hạt nhân Pháp (ASN) nhận định ô nhiễm phóng xạ bị rò rỉ từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima I của Nhật Bản sẽ kéo dài hàng thập kỷ.
  • Phóng xạ từ nhà máy Nhật gấp 168 lần bom nguyên tử Phóng xạ từ nhà máy Nhật gấp 168 lần bom nguyên tử
    Một tờ báo tại Nhật Bản nói rằng lượng phóng xạ cesium-137 rò rỉ từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima I tương đương với hơn 168 quả bom nguyên tử rơi xuống thành phố Hiroshima trong Thế chiến thứ hai.