gary campbell

  • Ngáp khiến con người thông thái hơn? Ngáp khiến con người thông thái hơn?
    Trước đây, nhiều người cho rằng ngáp là biểu hiện của sự mệt mỏi, thiếu oxy. Nhưng, giáo sư Gary Hack tại Đại học Maryland (Mỹ) đã chứng minh rằng ngáp giúp con người luôn giữ được “cái đầu lạnh”. Phát hiện trên đang mở ra hy vọng trong điều trị cho những bệnh nhân mắc phải chứng mất ngủ, đau nửa đầu và động kinh.
  • Quả cầu tiên tri thú vị hơn những gì bạn nghĩ Quả cầu tiên tri thú vị hơn những gì bạn nghĩ
    Quả cầu pha lê này được đặt ngay bên ngoài Văn phòng Khí tượng Sân bay Darwin tại Darwin, Úc. Nó không phải là một công cụ tiên tri chúng ta thường nghe trong những câu truyện cổ.
  • Bơi cùng hàng ngàn con cá đuối độc Bơi cùng hàng ngàn con cá đuối độc
    Thợ lặn nghiệp dư Gary Larter đã có một hành trình thú vị dưới đáy biển Mexico khi bơi cùng hàng ngàn con cá đuối chứa nọc độc ở đuôi.
  • Thảm cua đỏ dày đặc chờ chết trên bãi biển California Thảm cua đỏ dày đặc chờ chết trên bãi biển California
    Những con cua đỏ chờ chết tạo thành một tấm thảm dày phủ dọc theo bờ biển quận Cam ở California, Mỹ, nhiều nơi cua chất cao gần chục cm khi thủy triều mạnh.
  • Bí ẩn chim cánh cụt biến mất mùa đông Bí ẩn chim cánh cụt biến mất mùa đông
    Theo Tân Hoa xã, các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu khí quyển và nước (NIWA) của New Zealand, dưới sự tài trợ của tạp chí National Geographic (Mỹ), sẽ nghiên cứu nơi chim cánh cụt rockhopper (giống chim cánh cụt nhỏ ở Nam cực, New Zealand và đảo Falkland) biến mất khi mùa đông đến.
  • Video: Bí ẩn tượng Ai Cập tự chuyển động Video: Bí ẩn tượng Ai Cập tự chuyển động
    Đoạn video mới đây ghi lại hình ảnh bức tượng người Ai Cập tự di chuyển trong tủ kính trưng bày ở viện bảo tàng tại Anh sẽ khiến bất kì ai được chứng kiến phải rùng mình.
  • Phát hiện dạng hành tinh “siêu tốc lực” Phát hiện dạng hành tinh “siêu tốc lực”
    Hố đen - Kẻ hủy diệt của vũ trụ sẽ "quăng" ra những ngôi sao và hành tinh có tốc độ khủng khiếp. Họ đặt tên chúng là những hành tinh “siêu tốc lực”, lao vọt ra khỏi quỹ đạo thông thường của mình sau khi tiến vào vùng trọng lực của hố đen. Tốc độ mà chúng đạt tới trong hành trình tháo chạy này cao tới mức, bình thường
  • “Chó khảo cổ” đầu tiên trên thế giới “Chó khảo cổ” đầu tiên trên thế giới
    Một con chó giống Labrador đen lai ở Úc mang tên Migaloo đã được huấn luyện thuần thục để trở thành “chó khảo cổ” đầu tiên trên thế giới.
  • Vẻ đẹp tiềm ẩn của cát Vẻ đẹp tiềm ẩn của cát
    Cát luôn là thứ nhỏ bé ít được chú ý, tuy nhiên bộ ảnh chụp những hạt cát li ti qua kính hiển vi lại khiến người ta phải ngạc nhiên về vẻ đẹp ấn tượng ít khi được "tiết lộ" của cát.