gene đột biến

  • Đột biến gen quyết định việc tóc quăn hay thẳng Đột biến gen quyết định việc tóc quăn hay thẳng
    Các nhà khoa học thuộc viện nghiên cứu y khoa Queensland (Australia) vừa nghiên cứu phát hiện việc tóc của con người quăn hay thẳng được quyết định bởi gen trichohyalin.
  • Video: Con mèo hai mặt Video: Con mèo hai mặt
    Mèo Venus thu hút được sự chú ý của nhiều người như vậy là do khuôn mặt vô cùng đặc biệt của nó: một nửa có lông màu đen và mắt màu xanh lá cây, nửa kia màu vàng với mắt màu xanh da trời.
  • Sinh con trên sao Hỏa dẫn tới những hậu quả khủng khiếp như thế nào? Sinh con trên sao Hỏa dẫn tới những hậu quả khủng khiếp như thế nào?
    Chuyên gia của NASA cảnh báo bức xạ vũ trụ trên bề mặt "hành tinh đỏ" sẽ dẫn đến đột biến ở thai nhi đồng thời cũng gây ra các vấn đề với sự phát triển xương và cơ bắp của trẻ.
  • Loài người sắp phải sinh sản theo cách mới Loài người sắp phải sinh sản theo cách mới
    Để gene đột biến không di truyền qua các thế hệ, loài người phải giao phó tinh trùng (hoặc trứng) của mình cho những chuyên gia di truyền học để họ làm sạch khỏi tất cả những gene nào bị coi là gene xấu trước khi cho thụ tinh để hình thành phôi trong ống nghiệm.
  • Đột biến gene vì hút thuốc Đột biến gene vì hút thuốc
    Ba nghiên cứu riêng rẽ chứng minh thói quen hút thuốc lá thực sự khiến gene người biến đổi.
  • Con mèo hai mặt Con mèo hai mặt
    Cư dân mạng gần đây xôn xao về con mèo có "khuôn mặt bổ đôi" độc đáo với hai màu sắc khác nhau. Khuôn mặt của mèo Venus chia làm hai nửa, một nửa màu vàng, một nửa màu đen. Mắt của nó cũng mang hai màu, một bên có màu xanh dương và một bên có màu xanh lá cây.
  • Gene đột biến hé lộ tổ tiên chung của người mắt xanh Gene đột biến hé lộ tổ tiên chung của người mắt xanh
    Những người mắt xanh đều có chung một tổ tiên là những người mắt nâu sống cách đây khoảng 6.000 - 10.000 năm ở khu vực phía đông biển Baltic.