giải độc

  • Dùng tỏi trị bệnh Dùng tỏi trị bệnh
    Theo Đông y, tỏi vị cay, tính ấm, có công dụng hành khí trệ, làm ấm tỳ vị, giải độc và sát trùng. Do đó, nó thường được dùng để chữa các chứng bệnh như đầy bụng, chậm tiêu, rối loạn tiêu hóa, đau bụng do lạnh, phù thủng, tiêu chả
  • Chữa bệnh bằng nước ép bắp cải Chữa bệnh bằng nước ép bắp cải
    Theo Đông y, cải bắp vị ngọt tính hàn, không độc, có tác dụng hoạt huyết, chỉ huyết, lợi tiểu, thanh phế, thanh nhiệt, trừ đàm thấp, giải độc, sinh tân, chỉ khát, mát dạ dày, bổ tỳ vị. Người táo bón, tiểu ít, không ăn bắp cải sống hoặc dưa bắp cải
  • Chữa hôi miệng bằng cây lá Chữa hôi miệng bằng cây lá
    Dùng lá rau tần khô: Rau tần vị chua the, mùi thơm hăng, tính ấm đi vào phế, tác dụng giải cảm, khu phong tà, trục hàn, sát khuẩn, tiêu đàm, giải độc nên dùng chữa chứng hôi miệng, cảm cúm, ho suyễn, viêm họng.
  • Thuốc chữa bệnh từ rau diếp cá Thuốc chữa bệnh từ rau diếp cá
    Rau diếp cá có tên khác là cây lá giấp, ngư tinh thảo, rau vẹn, tập thái. Rau diếp cá có vị chua, cay, mùi tanh, tính mát, không độc; có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu thũng, sát khuẩn.
  • Trái cây tẩy độc tố Trái cây tẩy độc tố
    Trái cây có vai trò quan trọng đối với quá trình giải độc, thanh lọc hệ tiêu hoá, đưa các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Một ly nước ép trái cây tươi là giải pháp tuyệt vời để giải nhiệt và xua tan m
  • Khói san hô đen dùng để chữa bệnh? Khói san hô đen dùng để chữa bệnh?
    San hô đen – một loại san hô quý hiếm, sống nhiều ở vùng biển phía Nam nước ta. Hiện nay thông tin tôi được biết về loại san hô này còn rất ít, san hô này có tác dụng giải độc và để trang trí.
  • Hoàn thiện quy trình trồng nấm linh chi tại Huế Hoàn thiện quy trình trồng nấm linh chi tại Huế
    Theo Đông y, linh chi có tác dụng kiện não, bảo an, cường tâm, cường phế, giải độc, trường sinh. Theo Tây y, từ linh chi đã bào chế ra các loại thuốc để chữa các bệnh như tiểu đường, viêm gan, hỗ trợ chống ung thư.
  • Các cách phân biệt bột sắn dây thật và giả Các cách phân biệt bột sắn dây thật và giả
    Bột sắn dây là một loại thực phẩm có tính thanh mát, giúp thanh nhiệt, giải độc, vừa là một loại thức uống thơm ngon trong những ngày oi bức, vừa là một bài thuốc trị bệnh lưu truyền trong dân gian.