giải Ig Nobel 2024

  • Công bố giải Nobel Y học 2012 Công bố giải Nobel Y học 2012
    Giải Nobel y học năm 2012 đã thuộc về nghiên cứu tái lập trình tế bào trưởng thành của hai nhà khoa học là John Gurdon và Yamanaka. Hai nhà khoa học này đã chứng minh số phận của một tế bào có thể đảo ngược.
  • Nhà khoa học tìm ra "Hạt của Chúa" giành giải Nobel Vật lý 2013 Nhà khoa học tìm ra "Hạt của Chúa" giành giải Nobel Vật lý 2013
    Nhà vật lý học Peter Higgs, người Anh, và Francois Englert, người Bỉ, vừa được công bố giành giải Nobel Vật lý năm nay với công trình nghiên cứu lý thuyết về "hạt của Chúa".
  • Ủy ban giải Nobel có thể đau đầu vì "hạt của Chúa" Ủy ban giải Nobel có thể đau đầu vì "hạt của Chúa"
    Hôm 4/7, Tổ chức Nghiên cứu Nguyên tử châu Âu (CERN) tuyên bố các nhà khoa học của họ đã tìm thấy loại hạt mới có đặc tính giống hạt Higgs, thứ tạo ra khối lượng cho vật chất trong vũ trụ. Công việc còn lại của họ là xác định hạt mới có phải là hạt Higgs, thường được gọi là "hạt của Chúa", hay không.
  • Nghiên cứu tê giác treo ngược đoạt giải Ig Nobel 2021 Nghiên cứu tê giác treo ngược đoạt giải Ig Nobel 2021
    Thí nghiệm treo ngược tê giác để tìm hiểu những tác động lên cơ thể chúng là một trong những nghiên cứu được trao giải Ig Nobel năm nay.
  • Nobel 2012: Nhìn lại và suy ngẫm Nobel 2012: Nhìn lại và suy ngẫm
    Mùa Nobel năm nay, cũng như nhiều năm trước, vẫn được xem là mùa vui, là dịp vinh danh xứng đáng nhất những thành tựu khoa học, thành quả sáng tạo và cống hiến đỉnh cao.
  • Nobel Prize - giải thưởng triệu USD và hành trình thế kỷ Nobel Prize - giải thưởng triệu USD và hành trình thế kỷ
    Afred Nobel đã chết đến 2 lần. Nobel là kẻ hiếm hoi trên đời được đọc cáo phó của chính mình. Bản cáo phó đăng trên một tờ báo Pháp tất nhiên chỉ là một sự nhầm lẫn, nhưng hóa ra đã cho ông "được sống" lần thứ hai.
  • Leonardo da Vinci: Nhà khoa học giải phẫu Leonardo da Vinci: Nhà khoa học giải phẫu
    Leonardo da Vinci nổi danh với những bức họa độc đáo và vô giá trên thế giới. Tuy nhiên, ông còn được biết đến qua những bức vẽ giải phẫu học tỉ mỉ, hiếm hoi và vô cùng chính xác ở thời kỳ đó.
  • Xác định ngày trao giải Nobel 2013 Xác định ngày trao giải Nobel 2013
    Ngày 7/10/2013, giải Nobel ở hạng mục y học sẽ được công bố theo thông báo từ trang web chính thức của tổ chức trao giải Nobel.