giải Ig Nobel

  • Ếch giật giải Ig Nobel 2005 Ếch giật giải Ig Nobel 2005
    Những con ếch bị stress có mùi giống như cà ri hay hạt điều, chim cánh cụt tạo ra sức ép bao nhiêu khi đi "đại tiện" - đó là những phát hiện đoạt giải Ig Nobel năm nay. Giải thưởng Ig Nobel 2005, nhằm "tôn vinh" những thàn
  • Những phát minh nhận giải Ig nobel 2014 Những phát minh nhận giải Ig nobel 2014
    Sử dụng phân của trẻ sơ sinh để làm xúc xích, thịt lợn giúp ngăn chặn chảy máu cam... là những nghiên cứu được nhận giải Ig Nobel lần này.
  • Phương trình tóc đuôi ngựa nhận giải Ig Nobel Phương trình tóc đuôi ngựa nhận giải Ig Nobel
    Nhóm nghiên cứu người Anh và Mỹ với phương trình dự đoán hình dáng của tóc đuôi ngựa vừa được trao giải Ig Nobel 2012. Bên cạnh đó, 9 hạng mục của giải nhại giải Nobel danh giá cũng đã có chủ.
  • Đêm nay công bố giải Ig Nobel Đêm nay công bố giải Ig Nobel
    Rất khó để đánh giá chính xác thế giới khoa học sẽ đi đến đâu nếu không có công trình có ảnh hưởng lớn từ năm 1975 của giáo sư Bernard Vonnegut: "Vặt lông gà được sử dụng như một phép đo vận tốc bão".
  • 10 phát minh kỳ quặc được trao giải Ig Nobel 2005 10 phát minh kỳ quặc được trao giải Ig Nobel 2005
    Lễ trao giải Ig Nobel lần thứ 15 - giải thưởng song song với Nobel, nhằm tôn vinh các sáng tạo "không thể và sẽ không được lặp lại", đã diễn ra sáng 7.10 tại Nhà hát Sanders của ĐH Harvard (Mỹ).
  • Quả bom "đồng tính" đoạt giải Ig Nobel 2007 Quả bom "đồng tính" đoạt giải Ig Nobel 2007
    Nghiên cứu tiên phong trong việc chế tạo ra loại bom "gay" khiến các đội quân thù địch "không thể không yêu nhau" thay vì gây chiến đã đoạt một trong những giải thưởng Ig Nobel năm nay.
  • Cuộc đời không thiếu sự ngộ nghĩnh Cuộc đời không thiếu sự ngộ nghĩnh
    Đến hẹn lại lên, Giải Ig Nobel cho những nghiên cứu "đầu tiên làm người ta phì cười, nhưng rồi sau đó làm người ta suy nghĩ" năm nay đã được công bố tại Mỹ tối 6-10. Các nghiên cứu đoạt giải gồm có việc tính toán "n
  • 5 lí do để uống nước chanh mật ong vào sáng sớm 5 lí do để uống nước chanh mật ong vào sáng sớm
    Nước ấm, mật ong và chanh là hỗn hợp thức uống tuyệt vời. Nngoài việc làm dịu các cơn đau dạ dày và đem lại sự tươi mới cho làn da, thức uống này còn có nhiều công dụng khác mà bạn chưa biết đến.
  • 10 bí mật thú vị về loài chim gõ kiến 10 bí mật thú vị về loài chim gõ kiến
    Những con gõ kiến pileated, loài lớn nhất ở Bắc Mỹ, bổ tới tấp chiếc đầu của nó vào thân cây với vận tốc 24km/h, mỗi giây 20 lần. Vậy tại sao đầu của chúng không bị tan ra từng mảnh?