Quả bom "đồng tính" đoạt giải Ig Nobel 2007

  •  
  • 398

Nghiên cứu tiên phong trong việc chế tạo ra loại bom "gay" khiến các đội quân thù địch "không thể không yêu nhau" thay vì gây chiến đã đoạt một trong những giải thưởng Ig Nobel năm nay. Những công trình đoạt giải khác bao gồm chiết xuất vanilla từ phân bò, tác dụng phụ của việc nuốt kiếm, chữa chứng mệt mỏi ở chuột bằng Vigara.

Giải thưởng Ig Nobel ra đời năm 1992 nhằm tôn vinh những thành tựu khiến người ta "cười trước, nghĩ sau". Lễ trao giải đã diễn ra hôm qua, 4/10, tại Đại học Harvard, Mỹ.

Dan Meyer, Giám đốc điều hành Hiệp hội nuốt kiếm quốc tế, và là tác giả công trình đoạt giải Sword Swallowing and its Side-Effects, phát biểu: "Tôi vô cùng ngạc nhiên và vinh dự khi biết rằng mình không những được đề cử mà còn đoạt giải. Tôi không thể tin được".

Nghiên cứu của ông cho thấy khi một người nuốt kiếm chuyên nghiệp nuốt từng chiếc một cách cẩn thận, thì nó sẽ không gây hại gì, nhưng nếu nuốt nhiều kiếm, với lưỡi kiếm có hình thù khác lạ, hoặc bị mất tập trung khi đang nuốt, thì sẽ bị thương. Nghiên cứu cũng khuyên rằng người thực hiện không nên nuốt kiếm nếu đang bị viêm họng.


(Ảnh: AP, ABC news)

Không ai thuộc quân đội Mỹ thực hiện nghiên cứu chế tạo hóa chất thúc đẩy quan hệ yêu đương đồng tính giữa các đội quân thù địch tham dự buổi lễ, bởi họ không thể để ai tìm ra tung tích. Giống như người bạn đồng hành của nó là giải Nobel, các giải thưởng Ig Nobel cũng được chia thành các hạng mục.

Y học - Brain Witcombe tại Hiệp hội hoàng gia Gloucestershire của Anh và Dan Meyer thực hiện công trình tìm hiểu hậu quả sức khỏe của việc nuốt kiếm.

Vật lý - Nhóm nghiên cứu Mỹ - Chile lý giải cơ chế vì sao ga giường bị nhăn nhúm.

Sinh học - tiến sĩ Johanna van Bronswijk tại Hà Lan thực hiện cuộc điều tra dân số về tất cả loài mối, côn trùng, nhện, nấm, dương xỉ, mà nằm chung giường với chúng ta.

Hóa học - Mayu Yamamoto đến từ Nhật Bản tìm ra phương pháp chiết xuất hương vanilla từ phân bò.

Ngôn ngữ học - Nhóm tại Đại học Barcelona, Tây Ban Nha, chứng minh chuột không thể nhận ra sự khác biệt giữa một người nói ngược tiếng Nhật Bản và một người nói ngược tiếng Hà Lan.

Văn học - Glenda Browne tại Blue Mountains, Australia, đã nghiên cứu mạo từ "the" và tìm hiểu nó đã gây lúng túng như thế nào cho những người muốn xếp theo thứ tự abc.

Hòa bình - Phòng thí nghiệm Wright của Không quân Mỹ phát triển một vũ khí hóa học thúc đẩy hành vi tình dục đồng tính giữa các quân đội thù địch.

Dinh dưỡng - Brian Wansink tại Đại học Cornell, Mỹ, điều tra giới hạn ngon miệng của con người bằng cách cho người tham gia ăn một bát súp không đáy (tự làm đầy).

Kinh tế học - Kuo Cheng Hsieh tại Đài Loan được cấp bằng sáng chế cho một thiết bị có thể bắt cướp ngân hàng bằng cách thả lưới trùm lấy chúng.

Hàng không - Nhóm tại Đại học quốc gia Quilmes của Argentina đã phát hiện ra thuốc chống bất lực có thể giúp chuột đồng thoát khỏi chứng mệt mỏi.

M.T.

Theo BBC, Vnexpress
  • 398