giải mã bí ẩn

  • Khám phá quầng sáng bí ẩn của sao Thổ Khám phá quầng sáng bí ẩn của sao Thổ
    Các nhà khoa học đã có một bước tiến quan trọng để giải mã bí ẩn xung quanh quầng sáng của sao Thổ. Cách trung tâm sao thổ hơn 168.000 km và hơn 15.000 km từ mặt trăng gần nhất, G là một trong những quầ
  • Ánh sáng dạng hạt hay dạng sóng? Ánh sáng dạng hạt hay dạng sóng?
    Một thí nghiệm mới đây (2/11) của các nhà khoa học tại Đại học Bristol của Anh, lần đầu tiên cho thấy, ánh sáng ở dạng hạt và sóng đồng thời cùng một lúc, có thể giải mã bí ẩn bản chất thật sự của ánh sáng và toàn bộ thế giới lượng tử.
  • Tàu Curiosity sẽ thám hiểm núi Sharp trên Sao Hỏa Tàu Curiosity sẽ thám hiểm núi Sharp trên Sao Hỏa
    Trong nỗ lực giải mã bí mật của Hành tinh Đỏ, cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 5/6 cho biết tàu thăm dò tự hành Curiosity hiện đang thực hiện nhiệm vụ trên Sao Hỏa sẽ chuyển hướng tới mục tiêu thám hiểm chính là núi Sharp.
  • Kính thiên văn NuSTAR giúp giải mã vụ nổ siêu tân tinh Kính thiên văn NuSTAR giúp giải mã vụ nổ siêu tân tinh
    Kính thiên văn đo quang phổ hạt nhân NuSTAR của NASA hiện đang giúp các nhà khoa học giải mã bí ẩn về cách các ngôi sao trở thành siêu tân tinh bằng việc bản đồ hóa phần vật liệu bức xạ còn sót lại sau vụ nổ siêu tân tinh.
  • Khám phá bí ẩn 168 năm về các ngọn núi lửa lớn nhất ở Hawaii Khám phá bí ẩn 168 năm về các ngọn núi lửa lớn nhất ở Hawaii
    Các nhà khoa học trường Đại học Quốc gia Australia (ANU) vừa tiến hành một nghiên cứu, giúp giải mã bí ẩn tồn tại suốt 168 năm qua về cách thức hình thành những ngọn núi lửa lớn nhất và hoạt động mạnh nhất thế giới tại Hawaii.
  • Thiên hà chứa bong bóng khổng lồ bắn tia vũ trụ vào Trái đất Thiên hà chứa bong bóng khổng lồ bắn tia vũ trụ vào Trái đất
    Một nhóm khoa học gia đến từ Mỹ, Canada... đã cùng giải mã bí ẩn của thiên hà mang tên NGC 3079, một vật thể mà họ cho rằng có thể chịu trách nhiệm cho một số tia vũ trụ từng bắn vào Trái đất.
  • Phát hiện hệ nhóm máu mới ở người Phát hiện hệ nhóm máu mới ở người
    Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một hệ nhóm máu mới, có tên là MAL, khi đang tìm cách giải mã bí ẩn kéo dài hơn 50 năm qua về một kháng nguyên bị thiếu trên tế bào hồng cầu.