giải mã bí ẩn

  • Giải mã bí ẩn việc quên ký ức tuổi thơ Giải mã bí ẩn việc quên ký ức tuổi thơ
    Đó là câu hỏi làm giới khoa học gia và các nhà tâm lý học đau đầu lâu nay: tại sao con người có thể quên đi những ngày tháng thời thơ ấu, thời gian lẽ ra là vô lo và vui vẻ nhất trong cả cuộc đời?
  • Giải mã bí ẩn "mùa thu lá rơi vàng" Giải mã bí ẩn "mùa thu lá rơi vàng"
    Bạn có bao giờ tự hỏi màu vàng, màu đỏ rực rỡ của cây lá mùa thu từ đâu mà có? Câu trả lời đang dần được các nhà nghiên cứu khám phá ra...
  • Giải mã bí ẩn của khủng long bay Giải mã bí ẩn của khủng long bay
    Một nghiên cứu được công bố gần đây trên tạp chí Nature cho thấy nhiều loài khủng long đã có khả năng bay lượn chứ không phải chỉ có mỗi Archaeopteryx, loài khủng long có lông vốn vẫn được coi là tổ tiên của loài chim ngày nay.
  • Giải mã bí ẩn các hành tinh "con hoang" Giải mã bí ẩn các hành tinh "con hoang"
    Các nhà khoa học tin rằng, họ đã giải mã được bí ẩn tại sao một số hành tinh lại tồn tại trong vũ trụ mà không quay quanh quỹ đạo của bất kỳ ngôi sao nào.
  • Nỗ lực giải mã bí mật người voi Nỗ lực giải mã bí mật người voi
    Sau 123 năm kể từ ngày chết của "người voi" Joseph Merrick, các nhà khoa học phát hiện xương của ông này ẩn chứa những bí mật có thể giúp ích cho nền y khoa hiện tại.
  • Giải mã bí ẩn phun trào của siêu núi lửa Giải mã bí ẩn phun trào của siêu núi lửa
    Các nhà nghiên cứu phát hiện, các siêu núi lửa có thể phun trào bất kỳ lúc nào, mà không cần có sự tác động của động đất hoặc yếu tố kích thích từ bên ngoài.
  • Giải mã bí ẩn về “tam giác quỷ” Bermuda Giải mã bí ẩn về “tam giác quỷ” Bermuda
    Trong lịch sử thế giới, có rất nhiều truyền thuyết, đồn thổi được thêu dệt quanh "tam giác quỷ" Bermuda. Sự thật của nó là gì?
  • Video: Giải mã bí ẩn hình thành hoa tuyết Video: Giải mã bí ẩn hình thành hoa tuyết
    Hầu hết mọi người đều biết, không có hai bông hoa tuyết nào giống nhau hoàn toàn. Tuy nhiên, để xem cách chúng hình thành như thế nào đòi hỏi phải có kính hiển vi.
  • Giải mã bí mật đằng sau siêu bão mặt trời Giải mã bí mật đằng sau siêu bão mặt trời
    Siêu bão mặt trời trong năm 2012, nếu ập về hướng địa cầu, có thể đánh sập các mạng lưới điện trên Trái đất và phá hoại những vệ tinh trên đường đi của nó.