giải thưởng danh giá

  • Tai hại ít ai biết đến sau khi thắng giải Nobel Tai hại ít ai biết đến sau khi thắng giải Nobel
    Thống kê cho thấy các nhà khoa học bị giảm năng suất nghiên cứu và số lượng ý tưởng mới sau khi dành giải thưởng danh giá nhất trong khoa học.
  • Những điều ít biết về giải Nobel Những điều ít biết về giải Nobel
    Giải Nobel cuối cùng của năm 2005 thuộc về lĩnh vực văn học được trao cho tác giả kịch thơ - nhà văn người Anh Harold Pinter. Nhưng chúng ta ít được biết về những bí mật của giải cũng như người lập ra giải thưởng danh giá này.
  • Trao giải Nobel khoa học và văn học Trao giải Nobel khoa học và văn học
    Hôm 10-12, lễ trao giải Nobel đã diễn ra long trọng tại Stockholm, Thụy Điển. 10 nhà khoa học và nhà kinh tế học đã nhận được giải thưởng danh giá này cho những cống hiến của họ. Khoảng 2.000 khách mời, trong đó có gia đình hoàng gia Thụy Điển, đã th
  • Robot thu dọn nhà cửa giành giải "Robot trong năm" Robot thu dọn nhà cửa giành giải "Robot trong năm"
    Giải "Robot trong năm", giải thưởng danh giá nhất dành cho các thiết bị tự động ở Đất nước Mặt Trời mọc trong năm 2006 đã thuộc về Robot thu dọn nhà cửa do công ty chế tạo máy Fuj Jiukogio và công ty thương mại Sumimoto sioji chế tạo.
  • Nobel Y học 2007 tôn vinh nghiên cứu tế bào gốc Nobel Y học 2007 tôn vinh nghiên cứu tế bào gốc
    Hôm qua (08/10), mùa giải Nobel 2007 chính thức mở màn với việc tuyên bố giải Nobel Y học thuộc về ba nhà nghiên cứu Anh, Mỹ và Italia. Đây là giải thưởng đầu tiên trong số sáu giải thưởng danh giá sẽ được tuyên bố bởi các uỷ ban Nobel từ nay ch
  • Cô “nông dân sinh thái” đoạt giải Kovalevskaia  Cô “nông dân sinh thái” đoạt giải Kovalevskaia
    Có một người phụ nữ đã trăn trở tìm cách vẫn bảo vệ được lúa nhưng không xài chất độc hóa học và bà đã thành công. Với cống hiến này cho đồng ruộng miền Tây, bà đã vinh dự nhận giải thường Kovalevskaia năm 2011 và nhiều giải thưởng danh giá khác.
  • Người phát minh ra công nghệ kết nối mạng Ethernet nhận giải thưởng Turing 2022 Người phát minh ra công nghệ kết nối mạng Ethernet nhận giải thưởng Turing 2022
    Người đi tiên phong trong việc kết nối thiết bị điện toán, kỹ sư Bob Metcalfe ngày 22/3 đã được trao giải thưởng danh giá nhất của ngành điện toán vì đã phát minh ra công nghệ kết nối thiết bị điện toán Ethernet.