giảm đau

  • Chữa vết sứa đốt Chữa vết sứa đốt
    Thí nghiệm cho thấy dùng nước nóng và thuốc xoa giảm đau có thể nhanh chóng làm dịu cơn đau do con sứa đốt, chứ không phải các mẹo dân gian khác như dùng nước tiểu hoặc giấm nuôi. Từ tây đến ta, những mẹo chữa vết sứa đốt không thiếu, tùy thuộc vào từng khu vực, như giấm, thuốc muối đến nước tiểu...
  • Tác dụng không ngờ của nọc độc loài rắn siêu sát thủ Tác dụng không ngờ của nọc độc loài rắn siêu sát thủ
    Tuyến nọc độc của rắn san hô xanh kéo dài một phần tư chiều dài thân nó và có thể sử dụng làm thuốc giảm đau cho con người.
  • Tìm ra chất giảm đau mạnh hơn morphine 6 lần Tìm ra chất giảm đau mạnh hơn morphine 6 lần
    Nước bọt của con người tạo ra loại thuốc giảm đau tự nhiên mạnh gấp 6 lần so với morphine, theo các nhà nghiên cứu Pháp.
  • Xuất hiện loại ma tuý siêu nguy hiểm gây chết người Xuất hiện loại ma tuý siêu nguy hiểm gây chết người
    Cảnh sát Mỹ đã đưa ra cảnh báo khẩn cấp sau hàng loạt cái chết tại nước này liên quan tới loại ma túy siêu nguy hiểm có thể đoạt mạng sống của những người sử dụng quá liều chỉ qua tiếp xúc ngoài da.
  • Giảm đau bằng nọc bọ cạp Giảm đau bằng nọc bọ cạp
    Chiết xuất, bảo quản chất lượng thành công nọc bọ cạp đen, các nhà khoa học của Viện Khoa học vật liệu ứng dụng vừa chế ra thuốc giảm đau, kháng viêm.
  • Những công dụng lạ của cà phê Những công dụng lạ của cà phê
    Giảm đau đầu, làm ôtô hay tủ lạnh có mùi thơm dễ chịu hay tẩy tế bào chết cho da, khiến tóc sáng bóng... là những tác dụng ít biết của cà phê.
  • 10 sự thật về cà phê 10 sự thật về cà phê
    Nhiều nghiên cứu được công bố đã gây một loạt tranh cãi về tác dụng của cà phê đối với con người nhưng có một sự thật không thể chối cãi là loại thức uống này đang ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đại.
  • Tác dụng ít biết của vỏ chuối Tác dụng ít biết của vỏ chuối
    Chuối không chỉ là trái cây bổ dưỡng mà vỏ của chúng cũng có rất nhiều công dụng hữu ích, như: làm trắng răng, trị mụn, chống lão hóa da…