giờ LTC

  • Cháy rừng và ô nhiễm ôzôn Cháy rừng và ô nhiễm ôzôn
    Một nghiên cứu mới kết luận cháy rừng có thể đẩy sự ô nhiễm ôzôn đến mức độ vượt quá tiêu chuẩn sức khỏe của Hoa Kỳ.
  • Bí kíp khoa học giúp bạn sinh tồn trong cuộc sống Bí kíp khoa học giúp bạn sinh tồn trong cuộc sống
    Khoa học ngày càng phát triển giúp con người có ngày một nhiều các vật dụng tiện ích trong cuộc sống. Nhưng điều đó không đồng nghĩa, các mẹo vặt do người xưa sáng tạo ra không còn giá trị. Thậm chí, không ít bí kíp được áp dụng từ cách đây hàng trăm năm nhưng cho tới ngày nay vẫn còn nguyên tính thực tiễn.
  • Những phát minh mà nền văn minh Lưỡng Hà để lại cho hậu thế Những phát minh mà nền văn minh Lưỡng Hà để lại cho hậu thế
    Bắt đầu xuất hiện lần đầu tại miền nam Iraq, nền văn minh Lưỡng Hà phát triển trên một khu vực rộng lớn bao gồm Iraq, Kuwait, đông Syria, đông nam Thổ Nhĩ Kỳ và tây nam Iran ngày nay.
  • Bí ẩn gió giật nhanh tại các lỗ đen siêu lớn Bí ẩn gió giật nhanh tại các lỗ đen siêu lớn
    Các nhà thiên văn học vật lý tại Đại học York vừa tiết lộ, có sự xuất hiện của những cơn gió giật siêu nhanh tại các lỗ đen siêu lớn, kèm theo đó là các bước sóng tia cực tím phát ra mãnh liệt.
  • Xe máy chạy bằng năng lượng gió Xe máy chạy bằng năng lượng gió
    Trái Đất thân yêu của chúng ta đang chuẩn bị bước vào giai đoạn khô cằn và cạn kiệt, hãy hy vọng rằng loài người sẽ không phải sống trong hoang mạc sau thời hậu tận thế giống trên phim Mad Max. Tuy nhiên, điều gì cũng phải đến, nhiên liệu hóa thạch sẽ dần cạn kiệt đi và con người cần phải chuẩn bị từ trước để chu cấp cho nhu cầu sống sau này.
  • Bao lâu nay, bạn luôn mang theo một quả bom hẹn giờ mà không hề nhận ra Bao lâu nay, bạn luôn mang theo một quả bom hẹn giờ mà không hề nhận ra
    Dù tỷ lệ phát nổ thực sự của chúng rất nhỏ, nhưng với hàng tỷ thiết bị đang được sử dụng hiện nay, số lượng có thể lớn hơn mức người ta có thể tưởng tượng ra.
  • Khánh thành nhà máy điện gió lớn nhất Đông Nam Á Khánh thành nhà máy điện gió lớn nhất Đông Nam Á
    Nhà máy phong điện 1, với 20 tua-bin gió vừa được khánh thành tại tỉnh Bình Thuận ngày 18/04. Được biết, đây là nhà máy điện gió đầu tiên tại Việt Nam được đưa vào hoạt động, và có quy mô lớn nhất khu vực Đông Nam Á.
  • Phát minh mới hứa hẹn cuộc cách mạng về phong điện Phát minh mới hứa hẹn cuộc cách mạng về phong điện
    Các nhà khoa học tại trường Đại học Edinburgh (Scotland) vừa công bố một phát minh khoa học liên quan đến khâu thiết kế máy phát điện chạy bằng sức gió.
  • Thực hư chuyện đĩa bay bí ẩn xuất hiện ở Anh Thực hư chuyện đĩa bay bí ẩn xuất hiện ở Anh
    Ngày 30/11, tấm ảnh chụp một vật thể bay bí ẩn được cho là UFO ở trang trại gió Fullabrook, Devon được công khai trên internet gây xôn xao cộng đồng mạng.
  • 101 điều thú vị về trái đất (Kỳ 3) 101 điều thú vị về trái đất (Kỳ 3)
    Trận động đất ở San Francisco đứng đầu. Nó gây ra 700 cái chết so với 114 của trận động đất ở Anchorage. Thiệt hại về tài sản ở San Francisco cũng lớn hơn, do hoả hoạn đã phá huỷ hầu hết các công trình bằng gỗ thời đ&oacu