giờ thiên văn

  • Tiết lộ “động trời” về đài thiên văn Stonehenge Tiết lộ “động trời” về đài thiên văn Stonehenge
    Cuối cùng, những bí ẩn về đài đá thiên văn cổ Stonehenge ở miền Nam nước Anh đã có lời giải. Một nhóm nhà khảo cổ học tin rằng, công trình đá cự thạch có niên đại hơn 5000 năm ở Anh, Stonehenge, có thể được dựng lên để làm nơi thờ Mặt trời.
  • Bí mật về vụ nổ Tunguese Bí mật về vụ nổ Tunguese
    Năm1908, tại vùng Tunguese Xibiri, xảy ra một vụ nổ lớn kỳ quái. Sức mạnh của nó tương đương với sức nổ của 500 quả bom nguyên tử, hoặc mấy quả bom khinh khí, cùng nổ một lúc.
  • Cuộc sống lập dị của 11 thiên tài thế giới Cuộc sống lập dị của 11 thiên tài thế giới
    Các thiên tài thường có tính cách rất quái dị. Một vài người trong số họ có những thói quen lập dị như sơn móng tay màu hồng, sống phiêu bạt, không ăn đậu,... để tìm kiếm tri thức và theo đuổi những ý tưởng vĩ đại.
  • 10 hiện tượng thiên nhiên hiếm thấy 10 hiện tượng thiên nhiên hiếm thấy
    Có những hiện tượng thiên nhiên bạn chưa biết đến, vì ít khi chúng xảy ra hay vì bạn ở một vị trí địa lý không xảy ra những bất thường.
  • 11 loài cá đắt giá nhất trên thế giới 11 loài cá đắt giá nhất trên thế giới
    Cá là một loài sinh vật khá phong phú và đa dạng về chủng loại, có nhiều loài cá với hình dạng kỳ quái có thể khiến chúng ta hoảng sợ khi bắt gặp.
  • 14 sự thật ít biết về múi giờ 14 sự thật ít biết về múi giờ
    Bạn thắc mắc về thời gian? Tại sao trên thế giới lại có quá nhiều múi giờ khác nhau như vậy? Chúng mình cùng tìm hiểu nhé!
  • Nơi dễ tìm thấy người ngoài hành tinh nhất Nơi dễ tìm thấy người ngoài hành tinh nhất
    Nếu chúng ta giả thiết rằng, một phần tư trong số 400 tỷ ngôi sao của Hệ Ngân hà có các hành tinh quay quanh
  • Bí ẩn của những thiên hà chết Bí ẩn của những thiên hà chết
    Nhờ vào Hubble và các kính viễn vọng khác, giới thiên văn học đang tìm hiểu tại sao một số thiên hà khổng lồ lại nhanh chóng trưởng thành và ngưng “đẻ” sao khi vũ trụ chưa đầy ¼ số tuổi hiện tại.
  • Siêu mặt trăng đã xuất hiện Siêu mặt trăng đã xuất hiện
    Bởi có sự kết hợp của Trăng Thợ săn (Hunter's Moon) và siêu Mặt trăng vào đêm 15-16 tháng Mười ở Bắc bán cầu, chúng ta sẽ có cơ hội nhìn thấy Mặt Trăng cực lớn với quầng sáng màu cam trên bầu đêm.