Vì sao nhà sư có thể ngồi thiền trong chảo dầu sôi?

  •   3,99
  • 26.970

Đoạn video quay cảnh một nhà sư Thái Lan ngồi thiền trong chảo dầu đun sôi đang lan truyền rất nhanh trên YouTube. Một số người cho rằng nhà sư đã sử dụng phép thuật, một số khác cho rằng nhà sư đã đạt tới cảnh giới cao nên không thể bị tổn hại khi ngồi trong chảo dầu sôi.

Giải mã vụ nhà sư Thái Lan ngồi thiền trong chảo dầu được đun sôi

Vì sao nhà sư có thể ngồi thiền trong chảo dầu sôi?

Video cho thấy nhà sư tới từ chùa Nong Bua Lamphu (Thái Lan), ngồi khá thoải mái trong chảo dầu đang được đun nóng. Những người dân xung quanh đã xin nhà sư ban phước bằng cách đưa đồ vật của họ chạm vào ông.

Tuy nhiên nhà sư này không hề sử dụng ma thuật hay phép lạ nào cả. Theo Jessada Denduangboripant, giảng viên Đại học Chulalongkorn, chẳng có bằng chứng nào cho thấy dầu trong chảo thực sự sôi: "Để kiểm chứng thì chỉ có cách là đo nhiệt độ của dầu trong chảo mà nhà sư đang ngồi. Nhìn lớp dầu không giống như nó đang sôi và cái chảo trông khá kỳ lạ. Có thể chiếc chảo này có hai lớp nhằm cách nhiệt".

Denduangboripant còn cho biết có một số cách để tạo ra ảo giác. Trong video đăng tải năm 2012, ông đã biểu diễn khả năng nhúng tay vào dầu sôi mà không hề hấn gì. Ông cho biết đã đổ một chút nước vào bát, sau đó mới đổ dầu vào. Nước sẽ hấp thụ toàn bộ nhiệt và do vậy dầu không bao giờ sôi.

Trong khi đó, video nhà sư ngồi trong chảo dầu mô tả rằng "một số thảo mộc đã được sử dụng để giảm nhiệt độ của chảo dầu. Tuy nhiên chảo dầu vẫn có khả năng gây nguy hiểm. Nhà sư đã thực hiện thử thách này để chứng minh sức mạnh và quyết tâm với người dân".

Trong tiểu thuyết kiếm hiệp Thần Điêu Đại Hiệp, tác giả Kim Dung từng đưa ra lý giải về hiện tượng này. Ông cho rằng có thể đổ vào chảo hỗn hợp gồm giấm ăn và một phần dầu. Khi đun thì giấm sẽ sôi trước và sủi bọt tạo cảm giác như dầu đang sôi. Giấm ăn sôi ở nhiệt độ thấp nên hoàn toàn có thể nhúng tay vào mà không hề bị thương.

Theo VnReview
  • 3,99
  • 26.970