gien p21

  • Khỉ đột Phi châu: 98% gien giống gien người Khỉ đột Phi châu: 98% gien giống gien người
    Khỉ đột Phi châu có 98% gien giống với gien của con người, trong khi đó loài khỉ đuôi ngắn Ấn Độ có 93% gien giống với con người. Một nhóm gồm 35 phòng thí nghiệm vừa tiết lộ một bản gien của khỉ đuôi ngắn Ấn Độ vào tuần trước.
  • Phát huy nguồn gien quý Phát huy nguồn gien quý
    Hiện nay ở nước ta lĩnh vực nghiên cứu tạo sinh vật biến đổi gien, nghiên cứu chuyển gien vào cây trồng (GM) đang được tiếp cận, đầu tư và triển khai nghiên cứu, ứng dụng với sự chú trọng đặc biệt. Nhiều gien quý có giá trị ứng dụng như năng
  • Phát hiện gien gây đói Phát hiện gien gây đói
    Những người béo phì có thể hy vọng chữa được chứng "háu ăn" sau khi một nhóm các nhà khoa học Pháp và Thuỵ Sĩ vừa xác định được một loại gien gây đói. Gien này có tên "Per 2", hoạt động rất "tích cực" trong toàn bộ cơ thể, kể cả ở não, có nhiệm vụ thu thập những tín hiệu đói, th
  • Khoai tây chuyển gien dùng làm giấy Khoai tây chuyển gien dùng làm giấy
    Hiện nay, ngành sinh học công nghệ đang nóng lên vì loại khoai tây biến đổi gien. Nếu được thông qua, loại khoai tây chuyển gien này sẽ là sản phẩm chuyển gien đầu tiên được triển khai tại các nông trại châu Âu.
  • Phát hiện gien điều khiển nhịp tim Phát hiện gien điều khiển nhịp tim
    Một nghiên cứu mới đã tìm ra gien đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự ổn định cho nhịp đập của tim.
  • Giải mã gien của trùng đế giày Giải mã gien của trùng đế giày
    Nhờ giải mã gien của loài trùng đế giày, một sinh vật đơn bào dùng làm mẫu nghiên cứu về sinh học, các nhà nghiên cứu Pháp đã xác nhận tầm quan trọng của sự nhân đôi bộ gien đối với sự tiến hóa của các loài động vật.
  • Tạo lúa chuyển gien chứa vắc-xin Tạo lúa chuyển gien chứa vắc-xin
    Các nhà khoa học Nhật Bản vừa tạo ra một loại lúa chuyển gien chứa vắc-xin ngừa bệnh sốt mùa hè (hay fever) - một bệnh dị ứng do phấn hoa hoặc bụi gây ra.
  • Mệt mỏi kinh niên do gien Mệt mỏi kinh niên do gien
    Theo một nghiên cứu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật Mỹ (CDC) công bố ngày 20/4, chứng mệt mỏi kinh niên ở người (CFS) có thể do gien gây ra.
  • Giải mã bộ gien chim manh manh Giải mã bộ gien chim manh manh
    Việc xác định hơn 800 gien liên quan đến việc tập hót của chim manh manh có thể làm sáng tỏ những rối loạn về ngôn ngữ của con người.