goc

  • Phát hiện tinh thể cực hiếm trong thiên thạch tại Nga Phát hiện tinh thể cực hiếm trong thiên thạch tại Nga
    Vì là một vật chất có nguồn gốc từ vũ trụ nên không chỉ hiếm mà nó còn có cấu trúc tinh thể rất đặc biệt, không giống với bất cứ nguyên tố nào khác trên Trái đất.
  • Nước xuất hiện trên Trái đất như thế nào? Nước xuất hiện trên Trái đất như thế nào?
    Nguồn gốc của nước trên Trái đất từ lâu đã trở thành chủ đề cho nhiều cuộc tranh luận sôi nổi trong giới khoa học với 2 giả thuyết chính được đưa ra: từ các tiểu hành tinh hoặc sao chổi. Mới đây, kết quả phân tích thành phần các thiên thạch chỉ ra rằng nước không bắt nguồn ở một nơi nào đó bên ngoài hệ Mặt trời, và như vậy
  • Ấn Độ phát triển phương pháp mới tạo nội tạng Ấn Độ phát triển phương pháp mới tạo nội tạng
    Ấn Độ đã phát triển một phương pháp mới nhằm tạo ra các cơ quan thay thế cho những cơ quan nội tạng của con người bị mất hoặc suy giảm chức năng hoạt động.
  • Vì sao con người “sợ” màu đỏ? Vì sao con người “sợ” màu đỏ?
    Màu đỏ có thể tượng trưng cho mối nguy hiểm, nhiệt độ và sự giận dữ. Một nghiên cứu còn phát hiện ra rằng các vận động viên Olympic mặc trang phục đỏ thường thành công hơn trong các trận đấu đối kháng, nghĩa là màu đỏ có tác dụng “trấn áp” đối phương.
  • Những cỗ máy khoa học khổng lồ nhất Những cỗ máy khoa học khổng lồ nhất
    Nhằm hiểu biết hơn về vũ trụ rộng lớn và phức tạp, các nhà khoa học đã sáng tạo ra đủ những cỗ máy khoa học vĩ đại. Càng những công trình lớn lại càng cần thời gian, chi phí và nguồn nhân lực khổng lồ của nhiều quốc gia hợp tác.
  • Sao Hỏa thích hợp cho sự sống Sao Hỏa thích hợp cho sự sống
    Một cuộc khảo sát toàn diện của Đại học quốc gia Australia cho thấy không gian thích hợp cho sự sống trên sao Hỏa còn lớn hơn Trái đất.
  • Bí ẩn bên trong mẫu thiên thạch năm rơi xuống trái đất năm 1969 Bí ẩn bên trong mẫu thiên thạch năm rơi xuống trái đất năm 1969
    Sau nhiều thập kỷ tiến hành nghiên cứu và phân tích mẫu thiên thạch Allende từng rơi xuống khu vực thuộc bang Chihuahua, miền Bắc Mexico vào năm 1969, các nhà khoa học đã phát hiện ra loại khoáng vật hoàn toàn mới với tên gọi panguite.