hà tình

  • Phát lộ nhiều cổ vật quý ở di chỉ Phôi Phối, Bãi Cọi Phát lộ nhiều cổ vật quý ở di chỉ Phôi Phối, Bãi Cọi
    Ngày 4/12, ông Hồ Bách Khoa, Giám đốc Bảo tàng Khu di tích Nguyễn Du cho biết trong một tuần khai quật, các nhà khảo cổ học đã phát hiện nhiều hiện vật cổ quý thuộc khu vực di chỉ khảo cổ học Phôi Phối-Bãi Cọi (xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh).
  • Sơ tán người dân để tránh bão số 6 Sơ tán người dân để tránh bão số 6
    Do ảnh hưởng của Bão số 6 ở Bạch Long Vĩ có gió mạnh cấp 12m/s (cấp 6), giật 19m/s (cấp 8), ở Hòn Ngư (Nghệ An) có gió giật 15m/s (cấp 7); ở Cồn Cỏ (Quảng Trị) có gió giật 14m/s (cấp 7); Kỳ Anh (Hà Tĩnh) 15m/s (cấp 7), giật 27m/s (cấp 10).
  • Làng làm áo tơi tất bật mùa nắng nóng Làng làm áo tơi tất bật mùa nắng nóng
    Nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng áo tơi để lao động ngoài trời tăng đột biến. Người dân thôn Yên Lạc, xã Quang Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) phải hối hả để cho ra lò những dụng cụ chống nắng đậm chất quê.
  • Huyền thoại về cá Sủ Vàng trên sông Lam Huyền thoại về cá Sủ Vàng trên sông Lam
    Ông Đậu Xuân Lới, ở Tiên Điền, Nghi Xuân (Hà Tĩnh) với hàng chục năm chài lưới nuôi thân đã may mắn khi liên tiếp bắt được cá Sủ Vàng. Để rồi phút chốc đổi đời, có của ăn của để.
  • Xây dựng hệ thống cảnh báo lũ quét Xây dựng hệ thống cảnh báo lũ quét
    Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia và Viện Khí tượng Thuỷ văn Trung ương đã phối hợp triển khai dự án đầu tư cấp bách hệ thống cảnh báo lũ quét khu vực miền Bắc giai đoạn I, tại các tỉnh từ miền núi phía Bắc đến Hà Tĩnh trên cơ sở tổng hợp dữ liệu từ các phương tiện quan trắc và cảnh báo tại chỗ hiện có của các trạm quan trắc địa phương.
  • Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh
    Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh giữ vị trí quan trọng trong đời sống văn hóa tinh thần của người dân 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh (gọi tắt là Nghệ Tĩnh). Đây là loại hình nghệ thuật có sức sống lâu bền, in đậm bản sắc tâm hồn, cốt cách của người dân xứ Nghệ, là di sản quý trong kho tàng văn hóa Việt Nam.