hàng hải

  • Mpio chính thức ra mắt thị trường Việt Nam Mpio chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
    Mpio, hãng sản xuất máy nghe nhạc đa phương tiện Hàn Quốc đã ra mắt thị trường Việt nam nhiều mẫu mã đa dạng phù hợp mọi đối tượng khách hàng. Hai trong những sản phẩm này là máy nghe nhạc thời trang được trang trí các hình trẻ trung ngộ nghĩnh rấ
  • Chống hải tặc bằng công nghệ cao Chống hải tặc bằng công nghệ cao
    Một công ty, tên là Hệ thống An ninh hàng hải quốc tế, đang chào bán một gói phòng thủ đắt đỏ gọi là Hệ thống khiển triton chống hải tặc. Sản phẩm hỗn hợp này sẽ bao gồm mọi thứ, từ nhân viên an ninh theo tàu, hệ thống máy quay đặc biệt, và cả việc dựng lên một bức tường nước cực kỳ hôi thối, theo trang tin Bloomberg.
  • Phụ nữ thường gặp bất lợi khi đắm tàu Phụ nữ thường gặp bất lợi khi đắm tàu
    Việc ưu tiên cứu phụ nữ và trẻ em khi tàu chìm phần lớn chỉ là huyền thoại, một nghiên cứu mới cho thấy. Theo BBC, các nhà nghiên cứu tại Đại học Uppsala (Thụy Điển) đã dựa trên những người sống sót từ 18 thảm họa hàng hải trong ba thế kỷ qua để chỉ ra rằng phụ nữ thường gặp bất lợi khi xảy ra thảm họa chìm tàu.
  • Chiêm ngưỡng “máy tính” cổ xưa nhất thế giới bằng vàng Chiêm ngưỡng “máy tính” cổ xưa nhất thế giới bằng vàng
    Dụng cụ đo độ cao thiên thể được coi là “máy tính” lâu đời nhất trên thế giới. Cũng như máy tính, thiết bị này hoạt động bằng cách bạn nhập thông tin đầu vào, sau đó nhận được thông tin đầu ra. Về cơ bản, nó là một thiết bị đo từ khuynh rất phức tạp, từng được các nhà thiên văn học, nhà hàng hải v&agr
  • Những bí mật về Kho báu của người Inca Những bí mật về Kho báu của người Inca
    Hơn 400 năm, kể từ khi các nhà hàng hải Tây ban Nha phát hiện ra sông Amazon nằm trên đại lục Nam Mỹ, con sông lớn cuồn cuộn sóng trào cả một vùng 2,8 triệu cây số vuông rừng rậm bao phủ quanh nó, dung mạo biến hóa khôn lường của nó và những truyền thuyết kỳ lạ quanh nó đã thu hút biết bao nhà thám hiểu trên thế giới tìm đế để du lịch, nghiên cứu săn tìm... Nhưng thứ mà các nhà thám hiểm chú ý đến nhất là kho báu của người Inca trong vùng rừng rậm Amazon.
  • Những bí ẩn ít người biết về con tàu Titanic huyền thoại Những bí ẩn ít người biết về con tàu Titanic huyền thoại
    Con tàu khổng lồ Titanic đi vào lịch sử và nổi tiếng kể từ khi bị chìm vào năm 1912. Trước đó Titanic được vinh danh khắp thế giới là con tàu lớn nhất lúc bấy giờ. Sự kiện được xem là thảm họa hàng hải nghiêm trọng nhất mọi thời đại. Mặc dù Titanic bị chìm hơn 100 năm nhưng những câu chuyện bí ẩn xoay quanh con tàu này vẫn là đề tài nóng hổi, thu hút nhiều độc giả trên khắp thế giới.