hàng hải

  • Nhật Bản: Pin nhiên liệu <i>"lên ngôi"</i> Nhật Bản: Pin nhiên liệu <i>"lên ngôi"</i>
    Trong bối cảnh giá dầu trên thế giới tăng mỗi ngày, hàng ngàn gia đình ở Nhật đang hăng hái tham gia một cuộc thử nghiệm đầy tham vọng của chính phủ nước này là sử dụng pin nhiên liệu cung cấp năng lượng phục vụ cho việc chiếu sáng và sưởi ấm trong cá
  • Triển khai dự án quan sát tàu cá bằng vệ tinh Triển khai dự án quan sát tàu cá bằng vệ tinh
    Trung tâm vùng III (thuộc Công ty Thông tin điện tử Hàng hải Việt Nam) vừa giới thiệu và thông qua kế hoạch triển khai thực hiện dự án Hệ thống quan sát tàu cá, vùng đánh bắt và nguồn lợi thủy sản bằng công nghệ vệ tinh (MOVIMAR).
  • Công bố nguyên nhân gây nên thảm kịch chìm tàu Titanic Công bố nguyên nhân gây nên thảm kịch chìm tàu Titanic
    Cách đây vừa tròn 100 năm, trong cuộc hành trình vượt Đại Tây Dương vào tháng 4/1912, con tàu “không thể chìm” Titanic đã đi vào lịch sử ngành hàng hải vì vụ tai nạn đắm tàu kinh hoàng và nghiêm trọng nhất trong thời bình khiến 1.514 người tử nạn. Suốt 1 thế kỷ qua, các nhà khoa học lu&
  • Những kẻ gặm xác tàu Titanic Những kẻ gặm xác tàu Titanic
    Titanic, một trong những con tàu lớn nhất, sang trọng nhất song cũng có tuổi đời vô cùng ngắn ngủi trong lịch sử hàng hải. Vào ngày 14/4/1912, Titanic chìm xuống đáy Đại Tây Dương do đâm trúng một tảng băng lớn cách đảo Newfoundland của Canada khoảng 640km. 1.517 người đã chết trong vụ tai nạn.
  • Columbus không phải người đầu tiên tìm ra châu Mỹ? Columbus không phải người đầu tiên tìm ra châu Mỹ?
    Một phát hiện có giá trị sánh ngang cuốn tiểu thuyết của Dan Brown đã giúp làm sáng tỏ các cuộc hành trình của John Cabot, nhà thám hiểm và hàng hải Italy, cho thấy ông đã có kiến thức về các cuộc hành trình của châu Âu đến “Thế giới mới” trước khi Christopher Columbus thực sự thám hiểm châu Mỹ v&agra
  • Bắt được tôm hùm màu cam cực hiếm Bắt được tôm hùm màu cam cực hiếm
    Khi chuyến hàng gần 50kg tôm hùm được chuyển tới cửa hàng hải sản và một nhà hàng ở Anh tháng trước, người ta phát hiện ra 6 con tôm hùm có màu cam cực hiếm. Cứ 10 triệu con thì mới có 1 con như vậy.
  • Tàu ma Mary Celeste và bí ẩn hơn 100 năm Tàu ma Mary Celeste và bí ẩn hơn 100 năm
    Tàu ma là một trong những bí ẩn vẫn chưa được giải đáp trên thế giới. Trong đó, sự biến mất kỳ lạ của các thủy thủ trên con tàu Mary Celeste trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất của nghành hàng hải thế giới.
  • Các nước trên thế giới xử lý bùn nạo vét cảng biển thế nào? Các nước trên thế giới xử lý bùn nạo vét cảng biển thế nào?
    Đa số các dự án nạo vét ở Mỹ nhằm phục vụ hàng hải bởi các cảng ở sông, hồ, cửa sông và ven bờ cần có kênh đào và chỗ đậu sâu để phù hợp với những con tàu thương mại hoặc tàu quân sự lớn.
  • Kênh đào Suez có nguồn gốc từ thời Ai Cập cổ đại Kênh đào Suez có nguồn gốc từ thời Ai Cập cổ đại
    Kênh đào Suez, chạy qua eo đất Suez ở Ai Cập để kết nối Địa Trung Hải và Biển Đỏ. Con kênh này ngăn cách lục địa Châu Phi với Châu Á, và nó cung cấp con đường hàng hải ngắn nhất giữa Châu Âu và các vùng đất nằm quanh Ấn Độ Dương và tây Thái Bình Dương.
  • Đào được kho báu "sốc" 300.000 năm do loài người khác chôn giấu Đào được kho báu "sốc" 300.000 năm do loài người khác chôn giấu
    Kho báu vừa lộ diện tại Học viện Hàng hải ở hạt Kent - Anh gây bối rối cho các nhà khoa học bởi những thứ chứa trong đó như được làm ra để phục vụ cuộc sống của những người khổng lồ.