hành động

  • Phần mềm dự đoán người sắp phạm tội Phần mềm dự đoán người sắp phạm tội
    Các nhà khoa học Mỹ đang nghiên cứu một phần mềm có khả năng nhận dạng hành động của người trên hệ thống camera giám sát và dùng các thuật toán để dự đoán những đối tượng sắp phạm luật.
  • Chó vẫy đuôi để biểu hiện cảm xúc Chó vẫy đuôi để biểu hiện cảm xúc
    Hành động vẫy đuôi của chó không chỉ biểu hiện cảm xúc vui mừng khi quấn quýt với chủ, mà còn là biểu hiện khi chúng cảm thấy lo lắng hay cảm nhận được những mối đe dọa tiềm tàng.
  • Dấu hiệu phát hiện sớm chứng tự kỷ Dấu hiệu phát hiện sớm chứng tự kỷ
    Không bập bẹ khi đã được 12 tháng tuổi, không phản ứng lúc được gọi tên, có những hành động lập đi lập lại... là dấu hiệu giúp phát hiện hội chứng tự kỷ ở trẻ ngay từ những năm tháng đầu đời.
  • Nhớ tốt hơn nhờ vẽ nguệch ngoạc Nhớ tốt hơn nhờ vẽ nguệch ngoạc
    Một nhóm chuyên gia khẳng định việc vẽ linh tinh có thể giúp chúng ta nhớ những chi tiết của một bài thuyết trình tẻ nhạt.
  • Ngáp và sự cảm thông Ngáp và sự cảm thông
    Lần sau nếu có ngáp, bạn thử nhìn xung quanh mình để xem “vi rút ngáp” có lây sang ai không? Kết quả nghiên cứu của Đại học Pisa (Ý) cho thấy bà con dòng họ và bạn bè thân thiết là những đối tượng dễ bị lây nhiễm “vi rút ngáp” nhất.
  • Loài cá voi có khả năng bắt chước giọng người Loài cá voi có khả năng bắt chước giọng người
    Các nhà hải dương học Mỹ và Canada đã phát hiện ra được một loài cá voi trắng, sổng ở khu vực biển gần bang California, có khả năng bắt chước giọng người.
  • Bò có thể dự đoán được mưa Bò có thể dự đoán được mưa
    Các nhà nghiên cứu phát hiện, những con bò thường đứng lâu hơn khi trời nóng. Điều này ám chỉ có một mối liên hệ chắc chắn giữa hành vi của chúng với thời tiết.