hành lý

  • Nơi chứa nhiều mầm bệnh hơn cả nhà vệ sinh tại sân bay Nơi chứa nhiều mầm bệnh hơn cả nhà vệ sinh tại sân bay
    Tại các điểm kiểm tra an ninh trên khắp thế giới, những khay nhựa in dấu của hàng triệu hành khách khi họ đặt giày dép, laptop, hành lý và vô số vật dụng khác vào để đưa qua máy quét.
  • Thiết bị phát hiện chất nổ siêu nhẹ Thiết bị phát hiện chất nổ siêu nhẹ
    Các nhà khoa học thuộc Đại học Purdue (Mỹ) đã chế tạo một thiết bị có thể xách tay được giúp phát hiện các mẫu chất nổ hoặc hóa chất độc hại cực nhỏ đựng bên trong hành lý với khoảng thời gian chỉ vài giây.
  • Vali tự di chuyển Vali tự di chuyển
    Thấu hiểu nỗi khổ của những hành khách quá cảnh hàng tiếng đồng hồ ở sân bay mà phải kéo theo hành lý nặng nề, nhà thiết kế người Mỹ Peter Yeadon đã nghĩ ra chiếc vali Fido có thể tự đi theo chủ lòng vòng như một chú chó trung thàn
  • Thiết bị dò tìm mới kết hợp một đầu laze với một khối phổ kế Thiết bị dò tìm mới kết hợp một đầu laze với một khối phổ kế
    Một thiết bị dò tìm mới kết hợp một đầu laze với một khối phổ kế sẽ đưa ra kết quả phân tích ngay tức khắc. Các nhà khoa học hy vọng thiết bị mới này sẽ có rất nhiều ứng dụng bao gồm đánh giá một khối u khi cắt ra hay nhanh chóng xác định chất nổ trong hành lý.
  • Một người Mỹ tận tụy với voọc Việt Nam Một người Mỹ tận tụy với voọc Việt Nam
    Hành lý mà Rick Passaro, người Mỹ 55 tuổi, mang đến đảo Cát Bà cách đây hơn một năm chỉ có mấy cuộn băng cassette cũ, đĩa CD, DVD, quần áo và sách. Rick đến để bảo vệ những con voọc quý hiếm đang bị săn bắn đến gần như tuyệt chủng.
  • Vali thông minh tự động “chạy” theo chủ Vali thông minh tự động “chạy” theo chủ
    Những ai thường xuyên cảm thấy mệt mỏi khi phải xách và trông chừng hành lý ở những nơi đông người như bến xe hoặc sân bay, giờ có thể yên tâm với sản phẩm va ly tự động "chạy theo" chủ nhân do nhà thiết kế người Tây Ban Nha Rodrigo Garcia Gonzalez sáng chế.
  • Erovr: Chiếc xe đẩy có khả năng "biến hình" Erovr: Chiếc xe đẩy có khả năng "biến hình"
    Erovr có thể từ một bộ công cụ thu gọn bốn bánh trở thành một chiếc xe kéo hàng dạng đứng, dạng ngang, xe kéo, xe chứa hành lý, xe kéo ngang,...và có tổng cộng là 10 dạng xe khác nhau.
  • Xe hơi điện tí hon Xe hơi điện tí hon
    Volpe có tốc độ tối đa 50km/giờ và chủ yếu chở người lái chứ không nhiều không gian cho hành lý đi kèm. Nó là phát kiến của nhà thiết kế người Ý Romano Artioli, từng sở hữu các thương hiệu nổi tiếng là Bugatti và Lotus. Kiểu dáng thanh lịch và nhỏ gọn của Volpe không chỉ giúp giảm bớt tắc nghẽn giao thông mà còn giúp chủ nh&aci