hóa thạch khủng long ở nam phi

  • Xác định loài khủng long ăn thịt khổng lồ Xác định loài khủng long ăn thịt khổng lồ
    Các nhà khoa học vừa phát hiện một loài khủng long ăn thịt mới có độ lớn và dữ tợn tương đương khủng long T.Rex lừng danh. Loài khủng long này từng đe dọa vùng Bắc Phi cách đây 95 triệu năm.
  • Chuyện lạ về cá sấu Chuyện lạ về cá sấu
    Cá sấu là loài bò sát lớn đã có mặt trên trái đất cùng thời với khủng long, khoảng 240 triệu năm trước. Cá sấu có thể sống cả ở trên cạn và dưới nước. Những loài cá sấu lớn có thể gây nguy hiểm cho con người.
  • Phát hiện xương của rồng ở Trung Quốc Phát hiện xương của rồng ở Trung Quốc
    Một ngư dân đã vớt lên được từ đáy một con sông chảy qua địa phương một bộ xương hoá thạch của một con vật lạ, mà thoạt nhìn ai cũng phải nói rằng đó là một bộ… xương rồng.
  • Khủng long nặng 3 tấn nhưng não chỉ bằng não chó Khủng long nặng 3 tấn nhưng não chỉ bằng não chó
    Loài khủng long ăn thực vật Stegosaurus, sống vào thời kỳ cuối của kỷ Jura (khoảng từ 155 triệu-150 triệu năm trước), chủ yếu ở phía tây Bắc Mỹ có kích thước khổng lồ song bộ não của nó lại rất nhỏ.
  • Bí mật trong những ngôi mộ cổ được khai quật tại Việt Nam Bí mật trong những ngôi mộ cổ được khai quật tại Việt Nam
    Thời gian gần đây, các ngôi mộ cổ xuất hiện ngày càng nhiều và đang được lưu giữ ở các bảo tàng từ trung ương đến địa phương. Ngoài việc có giá trị về mặt khảo cổ học, những ngôi mộ cổ còn cung cấp nhiều tư liệu mà ở các loại hình di tích khác ít có hoặc không thể có.
  • Phát hiện ổ trứng lúc nhúc bào thai khủng long Phát hiện ổ trứng lúc nhúc bào thai khủng long
    Các nhà khoa học mới phát hiện ra một hang lưu trữ hơn 200 bộ xương hóa thạch từ bào thai khủng long ở Vân Nam, Trung Quốc.
  • Khủng long từng sống dưới nước Khủng long từng sống dưới nước
    Một nghiên cứu mới nhất về khủng long được các nhà khoa học tuyên bố ngày 3-4, cho biết, khủng long từng là loài sống dưới nước. Theo Telegraph, giáo sư nghiên cứu Brian J Ford - thuộc Đại học Cambridge (Anh) cho biết, loài động vật đã tuyệt chủng này luôn có thân mình cồng kềnh, đặc biệt là chiếc đuôi rất dài và to. Chính kích thước và
  • Phát hiện khủng long cổ dài ở lục địa băng Phát hiện khủng long cổ dài ở lục địa băng
    Lần đầu tiên, các nhà khoa học Ý đã phát hiện hoá thạch của khủng long cổ dài Sauropod ở Nam cực.
  • Kỹ thuật trồng hoa sen đá trong chậu Kỹ thuật trồng hoa sen đá trong chậu
    Kỹ thuật trồng hoa sen đá vô cùng đơn giản và không có yêu cầu đặc biệt về các thiết bị trồng, ngoài ra hoa sen đá cũng rất dễ sống và dễ chăm sóc.