Ảnh dựng lại về các loài động vật tuyệt chủng

•   4,56

Các nhà khoa học đã dựng lại bộ ảnh về loài khủng long thông minh nhất, bò sát ăn thịt khủng long, … và các loài tuyệt chủng khác dựa trên di tích hóa thạch.

Khủng long Hagryphus
Khủng long Hagryphus theo phác họa của Michael Skrepnick.

Loài bò sát biển cổ đại Plesiosaur
Loài bò sát biển cổ đại, được gọi là xà đầu long (tên khoa học là Plesiosaur), có 4 vây và cổ dài. Loài này được tìm thấy ở Nam Cực.

Khủng long Aerosteon
Khủng long Aerosteon là loài động vật ăn thịt sống. Các nhà khoa học cho rằng loài khủng long này xuất hiện cách đây 85 triệu năm. Hệ hô hấp của nó rất giống với loài chim ngày nay.

Loài Giganotosaurus
Loài Giganotosaurus dài hơn 14m, nặng khoảng 8 tấn. Loài này sống cách đây 95 triệu năm.

Troodon là loài khủng long có kích thước từ não đến cơ thể thuộc loại lớn nhất trong số các loài khủng long và là loài sống về đêm. Troodon cũng được biết đến là một trong những loài khủng long thông minh nhất. Troodon sống cách đây khoảng 70 triệu năm.

Loài bò sát bay Darwinopterus được coi là “một sát thủ trên không”, thường săn các loài khủng long nhỏ và động vật có vú nhỏ. Loài này sống cách đây khoảng 160 triệu năm.

Đây là loài gấu sống ở các hang động châu Âu. Loài gấu này là động vật có vú thuộc loại lớn, tuyệt chủng cách đây 27.800 năm trùng với thời gian biến đổi khí hậu khiến cho nhiệt độ giảm đáng kể, dẫn tới thảm thực vật mà gấu hang ăn bị biến mất.

Vượn khổng lồ cao hơn 3 m và nặng hơn 500 kg. Một nghiên cứu gần đây cho thấy hộp sọ của loài này khoảng 200.000 tuổi, và đây là mẫu vật cổ xưa nhất về nguồn gốc tổ tiên của loài người được biết đến.

Loài tê giác Woolly Rhino được thả ở vùng đồng bằng phía Bắc của Thuringia, Đức (ngày nay). Trước đây, khí hậu ở vùng đất này băng giá , khô và hay dao động.

Indohyus - loài móng guốc xuất hiện ở Ấn Độ 48.000.000 năm trước đây
Indohyus - loài móng guốc xuất hiện ở Ấn Độ 48.000.000 năm trước đây. Indohyus là một họ hàng gần của cá voi. Cấu trúc của xương và hàm răng cho thấy loài này sống nhiều dưới nước.

Glypto Armadillo có cân nặng khoảng 90 kg
Glypto Armadillo có cân nặng khoảng 90 kg, thường đi lang thang quanh dãy núi Andes, ở miền bắc Chile cách đây 18 triệu năm.

Mèo Smilodon có trọng lượng trung bình khoảng 250 kg
Mèo Smilodon có trọng lượng trung bình khoảng 250 kg, có hàm răng sắc, vết cắn kém hơn sư tử hiện đại một chút. Loài mèo này từng bị người ta gọi nhầm là hổ.

Theo Bee.net (Livescience)