hơi nước

  • Tàu hơi nước ở Kingston Tàu hơi nước ở Kingston
    Người ta cứ nghĩ rằng trước sự phát triển vũ bão của phương tiện đi lại tiên tiến thì các loại xe cổ như tàu hỏa hơi nước chẳng hạn đã chết hẳn. Song ở ngôi làng nhỏ bé Kingston hiện nay vẫn còn phổ biến tàu hỏa hơi nước, hơn thế còn đẹp lãng mạn
  • Phát hiện hơi nước ngoài Hệ mặt trời Phát hiện hơi nước ngoài Hệ mặt trời
    Các nhà thiên văn học cho biết họ vừa phát hiện hơi nước trong bầu khí quyển của một hành tinh khổng lồ bên ngoài Hệ mặt trời. Hơi nước được phát hiện trên hành tinh HD 189733b, nhờ kính viễn vọng hồng ngoại Spitzer của Cơ quan hàng kh&ocir
  • Lâm Đồng: Thử nghiệm nuôi cá hồi nước lạnh Lâm Đồng: Thử nghiệm nuôi cá hồi nước lạnh
    Lâm Đồng là địa phương thứ hai (sau Sa Pa) đượcViện Nuôi trồng thủy sản lựa chọn triển khai chương trình nuôi thử nghiệm cá hồi nước lạnh - loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng và kinh tế cao.
  • Núi lửa Taal của Philippines phun cột hơi nước Núi lửa Taal của Philippines phun cột hơi nước
    Viện Nghiên cứu địa chấn và núi lửa Philippines cho biết ngày 12/4, núi lửa Taal ở phía Nam thủ đô Manila của nước này đã phun cột hơi nước cao 2.400m.
  • Hơi nước làm khí hậu ở châu Âu nóng lên Hơi nước làm khí hậu ở châu Âu nóng lên
    Hơi nước chứ không phải khí CO2 trong bầu khí quyển là nguyên nhân chính lý giải tại sao khí hậu ở châu Âu ngày càng ấm lên - theo nghiên cứu của Trung tâm Bức xạ thế giới tại Davos (Thụy Sĩ) vừa đăng trên tạp chí Địa Vật lý.
  • Có hơi nước và ô-zôn trên khí quyển sao Hỏa Có hơi nước và ô-zôn trên khí quyển sao Hỏa
    Lần đầu tiên, các nhà khoa học châu Âu đã phát hiện hơi nước và khí ôdôn, và vẽ được bản đồ phân bố của chúng trong khí quyển của sao Hỏa, tức Hành tinh Đỏ.
  • Thử nghiệm ứng dụng của công nghệ hạt nano làm bốc hơi nước Thử nghiệm ứng dụng của công nghệ hạt nano làm bốc hơi nước
    Năm ngoái, các nhà nghiên cứu tại đại học Rice đã công bố một phương pháp làm bốc hơi nước bằng các hạt hấp thụ ánh sáng mặt trời.