hơi nước

  • Đĩa quang terabyte Đĩa quang terabyte
    Các nhà nghiên cứu Mỹ cho hay công nghệ mới giúp họ cải thiện khả năng lưu trữ của đĩa quang, và chỉ cần 5 đến 10 đĩa như vậy cũng đủ chứa hết tài liệu in ấn của Thư viện Quốc hội nước này.
  • Giấy giữ thực phẩm tươi nguyên trong nhiều tháng Giấy giữ thực phẩm tươi nguyên trong nhiều tháng
    Một công ty Nhật đã phát triển thành công loại giấy bóng kính bằng xello, có tên Aura Pack, có thể giúp giữ hoa quả và rau củ tươi nguyên trong nhiều tháng, bằng cách kiểm soát quá trình bốc hơi nước và hô hấp của rau củ quả.
  • Núi lửa Pavlof tiếp tục phun trào Núi lửa Pavlof tiếp tục phun trào
    Đài quan sát núi lửa Alaska cho biết một đám mây tro, hơi nước và khí gas liên tục xuất hiện từ miệng núi lửa Pavlof. Đám mây cách mực nước biển khoảng 6.000m và hiện di chuyển về phía đông nam.
  • Video: Giải mã về sự hình thành tuyết Video: Giải mã về sự hình thành tuyết
    Tuyết về bản chất là một dạng kết tinh của nước, mà cấu trúc nhỏ hơn chính là các hạt tinh thể nước đá kết tinh khi nhiệt độ đủ thấp và độ ẩm hơi nước đủ cao để chuyển từ các pha hơi - lỏng - rắn.
  • Sự sống có thể tồn tại trên mặt trăng của sao Thổ Sự sống có thể tồn tại trên mặt trăng của sao Thổ
    Tàu thăm dò Cassini chụp được ảnh các luồng hơi nước khổng lồ và các vật chất khác phun ra từ những vết nứt ở cực nam mặt trăng Enceladus, khiến nó có thể là một trong những nơi khả dĩ nhất tồn tại sự sống ngoài Trái Đất.
  • Năm 2015: Sự trỗi dậy các ngọn núi lửa Năm 2015: Sự trỗi dậy các ngọn núi lửa
    Năm 2015 là một năm đặc biệt vì những hoạt động bất thường của những ngọn núi lửa trên khắp thế giới. Theo ước tính trong khoảng 1.500 núi lửa đang hoạt động, thì có khoảng 50 ngọn phun trào hàng năm, đẩy một lượng lớn hơi nước, tro tàn, khí độc, và dung nham bay ra xa vào các khu vực xung quanh.
  • Núi lửa đảo Sicily đột ngột phun trào, 10 người bị thương Núi lửa đảo Sicily đột ngột phun trào, 10 người bị thương
    Không hề có dấu hiệu báo trước, núi lửa Etna trên đảo Sicily, Ý vào ngày 16/3 đã kích hoạt một vụ nổ khủng khiếp, tống ra mắc ma và hơi nước ở nhiệt độ cực cao khiến nhiều du khách, nhà khoa học bị thương.
  • Nguyên lý hoạt động của máy làm mát không khí Nguyên lý hoạt động của máy làm mát không khí
    Máy làm mát là một trang thiết bị chuyên dùng làm mát không khí bằng việc hấp thụ sự bay hơi của nước. Dựa trên nguyên lý làm mát bằng hơi nước, làm cho khu vực cần làm mát sẽ giảm nhanh từ 3-7 độ C trong quá trình làm mát.
  • Mô hình mới giúp nhanh chóng xác định sự sống bên ngoài hệ Mặt Trời Mô hình mới giúp nhanh chóng xác định sự sống bên ngoài hệ Mặt Trời
    Trước đây, các nhà khoa học gặp nhiều khó khăn trong việc phát hiện hơi nước trong bầu khí quyển – dấu hiệu của sự sống ngoài Trái Đất. Nhưng nhờ một nghiên cứu mới của NASA, điều này có thể thay đổi.
  • Vì sao trên núi cao nấu cơm không chín? Vì sao trên núi cao nấu cơm không chín?
    Các nhân viên thăm dò địa chất và các vận động viên leo núi khi làm việc trên núi cao có thể thấy được hiện tượng sau: Hơi nước trong nồi cơm bay ra mù mịt từ lâu, nhưng bên trong vẫn hoàn toàn là “cơm sống”. Rút cục do nguyên nhân gì?