hạn hán kéo dài

  • Rắn độc tràn vào các thành phố Australia Rắn độc tràn vào các thành phố Australia
    Các chuyên gia bảo tồn thiên nhiên Australia cảnh báo, nạn hạn hán kéo dài đang khiến hàng chục nghìn con rắn đổ bộ vào những khu vực đô thị để tìm nơi ẩm ướt, trong đó có nhiều loài rất độc có thể cắn chết người.
  • Một thành phố “hiện hình” từ mặt nước Một thành phố “hiện hình” từ mặt nước
    Đợt hạn hán kéo dài và khốc liệt nhất trong lịch sử nước Úc đã làm cạn queo 80% lượng nước trên hồ Eucumbene, để lộ ra bộ xương trơ trọi của thị trấn Adaminaby sau nửa thập kỷ ngập chìm trong nước. Người ta nói “bóng ma” của Adaminaby đang
  • Trung Quốc: Hạn hán khiến 7,5 triệu người thiếu nước uống Trung Quốc: Hạn hán khiến 7,5 triệu người thiếu nước uống
    Theo Văn phòng cứu trợ hạn hán và kiểm soát lũ lụt Trung Quốc (SFDH), tình trạng hạn hán kéo dài và lan rộng ở khu vực miền bắc, đông bắc và miền nam nước này đã khiến ít nhất 7,5 triệu người và 5 triệu đầu gia súc thiếu nước uống.
  • Hạn hán gây thiếu điện nghiêm trọng ở Trung Quốc Hạn hán gây thiếu điện nghiêm trọng ở Trung Quốc
    Các nhà máy của Trung Quốc đang phải đối mặt với các chính sách hạn chế sử dụng điện, trong bối cảnh giá than đá tăng cao và đợt hạn hán kéo dài gây ảnh hưởng tới hoạt động của các nhà máy thủy điện, tạo nên nguy cơ thiếu điện nghiêm trọng khi mà mùa Hè đang đến gần.
  • Tại sao El Nino mang hạn hán kỷ lục đến Đông Nam Á Tại sao El Nino mang hạn hán kỷ lục đến Đông Nam Á
    Từ hạn hán kéo dài tại Nam Phi và Đông Nam Á đến số lượng bão cao kỷ lục ở ven biển nước Mỹ, hiện tượng El Nino mạnh chưa từng có đang hoành hành và làm biến đổi cục diện khí hậu thế giới.