hệ sao HD 10180

  • Động cơ ô tô hoạt động như thế nào? Động cơ ô tô hoạt động như thế nào?
    Bạn đã bao giờ mở nắp ca-pô chiếc ôtô của mình và tự hỏi cái gì xảy ra trong động cơ của nó chưa? Có thể bạn không hiếu kỳ và không muốn biết tường tận điều đó. Thế nhưng khi mua một chiếc xe mới chắc chắn bạn cũng cần phải biết 3.0 V6 hay 2.4 G... nghĩa là gì? “Dual overhead cams” hay “tuned port fuel injection” là thế nào?... Để trả lời cho các câu hỏi trên, chúng ta hãy tìm hiểu về động cơ của ôtô.
  • Sao Mộc không xoay quanh mặt trời Sao Mộc không xoay quanh mặt trời
    Hành tinh lớn nhất trong Thái Dương Hệ không xoay quanh mặt trời như chúng ta vẫn tưởng, mà di chuyển quanh một điểm phía trên ngôi sao này.
  • Thu được tín hiệu lạ có thể do người ngoài hành tinh phát ra Thu được tín hiệu lạ có thể do người ngoài hành tinh phát ra
    Các tín hiệu lạ phát ra từ ngôi sao giống Mặt trời có tên gọi HD 164595 cách chúng ta 95 năm ánh sáng.
  • Những bí ẩn vũ trụ khiến khoa học "bó tay" Những bí ẩn vũ trụ khiến khoa học "bó tay"
    Vẫn còn rất nhiều những bí ẩn về vũ trụ làm đau đầu các nhà vật lý thiên văn: bên trong lỗ đen có gì, vật chất tối, sự kết thúc của vũ trụ...
  • Những bí ẩn về Sao Kim Những bí ẩn về Sao Kim
    Sao Kim là hành tinh sáng nhất trong Hệ Mặt trời sau Mặt trăng và Mặt trời. So với Trái đất, nó là ngôi sao xuất hiện đầu tiên vào ban đêm và biến mất cuối cùng vào lúc bình minh.
  • Mười hành tinh kỳ lạ của vũ trụ Mười hành tinh kỳ lạ của vũ trụ
    Đó là hành tính lớn, đậm đặc nhất, nhỏ nhất, gần trái đất nhất, hành tinh có mưa đá, nhiều hoàng hôn, nóng, già nhất...
  • Phát hiện một hành tinh kỳ lạ quay quanh 3 ngôi sao Phát hiện một hành tinh kỳ lạ quay quanh 3 ngôi sao
    Một nhóm các nhà thiên văn học ngày 7/7 cho biết, vừa phát hiện một hành tinh rất kỳ lạ nằm ngoài hệ Mặt trời, quay quanh 3 ngôi sao.