hệ thống thị giác

  • Bằng chứng cho thấy loài giun có thể nhìn thấy màu sắc mà không cần mắt hoặc hệ thống thị giác Bằng chứng cho thấy loài giun có thể nhìn thấy màu sắc mà không cần mắt hoặc hệ thống thị giác
    Nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Đại học Yale, Mỹ cho thấy loài giun có thể "nhìn thấy" màu sắc ngay cả khi không có mắt.
  • Đeo kính mắt màu hồng giúp quan sát được nhiều hơn Đeo kính mắt màu hồng giúp quan sát được nhiều hơn
    Một nghiên cứu của trường đại học Toronto cung cấp những bằng chứng trực tiếp đầu tiên cho thấy tâm trạng của con người thực sự tác động tới cách hệ thống thị giác lọc các kinh nghiệm giác quan.
  • Mắt người có thể xử lý 10 triệu bít mỗi giây Mắt người có thể xử lý 10 triệu bít mỗi giây
    Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Y khoa Pennsylvania đánh giá rằng võng mạc người có thể truyền tín hiệu thị giác tương đương với một kết nối Ethernet. Nghiên cứu hướng đến so sánh cách xử lý thông tin của hệ thống thần kinh và hệ thống thị giác nhân tạ
  • Mắt ruồi có thể giúp tăng cường thị lực robot Mắt ruồi có thể giúp tăng cường thị lực robot
    Robot có thể tận dụng hệ thống thị giác của ruồi để định vị phần rìa và biên giới của các vật thể tốt hơn. Khả năng này có thể giúp robot thực hiện nhiều nhiệm vụ nhanh chóng hơn và chính xác hơn so với việc sử dụng bộ cảm biến truyền thống.
  • Bí ẩn bước nhảy của nhện Adanson Bí ẩn bước nhảy của nhện Adanson
    Loài nhện nhảy Adanson có cách phán đoán khoảng cách độc đáo giúp chúng vồ chính xác con mồi mà không cần mạng nhện. Có nhiều hệ thống thị giác khác nhau được các sinh vật sử dụng để phán đoán chính xác khoảng cách và chiều sâu. Chẳng hạn, con người có thị giác 2 mắt. Do mắt người ở cách xa nhau, chú
  • Xem robot cho con người "đo ván" khi chơi oẳn tù tì Xem robot cho con người "đo ván" khi chơi oẳn tù tì
    Phòng Thí nghiệm Ishikawa Oku, Đại học Tokyo (Nhật Bản) đã phát triển một bàn tay robot chơi trò oẳn tù tì rất giỏi, chiến thắng tất cả các đối thủ là con người. Điều này đạt được là nhờ hệ thống thị giác tốc độ cao của robot, giúp nó nhận diện cử động của bàn tay đối phương trong một phần nghìn giây.
  • 5 lí do để uống nước chanh mật ong vào sáng sớm 5 lí do để uống nước chanh mật ong vào sáng sớm
    Nước ấm, mật ong và chanh là hỗn hợp thức uống tuyệt vời. Nngoài việc làm dịu các cơn đau dạ dày và đem lại sự tươi mới cho làn da, thức uống này còn có nhiều công dụng khác mà bạn chưa biết đến.