học thuyết vạn vật

  • Giải mã ý tưởng tiểu thuyết ma nổi tiếng “Frankenstein” Giải mã ý tưởng tiểu thuyết ma nổi tiếng “Frankenstein”
    Một nhóm nhà thiên văn học đã trinh thám để khám phá ra những sự kiện bí ẩn ở thế kỷ 19 truyền cảm hứng cho nhà văn Mary Wollstonecraft Shelley viết cuốn tiểu thuyết ma cổ điển nổi tiếng “Frankenstein”- viết về câu chuyện của một con quái vật.
  • Điều gì sẽ xảy ra nếu cơ thể con người có cấu trúc tương tự động vật? Điều gì sẽ xảy ra nếu cơ thể con người có cấu trúc tương tự động vật?
    Bằng cách bắt chước lại các đặc điểm giải phẫu học của động vật, một họa sĩ Nhật Bản đã tạo ra những phiên bản “người lai” đặc biệt, từ đó giúp chúng ta có cái nhìn trực quan về cơ thể các loài chim, thú, bò sát…
  • Giải mã bí ẩn về vật chất tối Giải mã bí ẩn về vật chất tối
    Các nhà khoa học Anh tin rằng, một loại hạt cơ bản hoàn toàn mới có thể lý giải bí ẩn về "vật chất tối", thứ vật chất được cho là chiếm phần lớn khối lượng của vũ trụ.
  • Toán học dưới cái nhìn triết học duy vật Toán học dưới cái nhìn triết học duy vật
    Nếu triết học nghiên cứu về sự vận động và phát triển của sự vật và hiện tượng thì toán học nghiên cứu về những đối tượng và các tính chất bất biến của nó.
  • Sự nghiệp và đời tư của Albert Einstein Sự nghiệp và đời tư của Albert Einstein
    Bỏ vợ để lấy người em họ Elsa, từ chối lời mời làm Tổng thống Israel để nghiên cứu khoa học là những chi tiết thú vị về cuộc đời nhà bác học thiên tài Albert Einstein.
  • Những nhà khoa học lỗi lạc nhất trong lịch sử Những nhà khoa học lỗi lạc nhất trong lịch sử
    Các nhà khoa học là những người rất quan trọng đối với nhân loại. Nhờ có những phát minh, công trình nghiên cứu của học mà thế giới mới phát triển như ngày nay.
  • Tốc độ ánh sáng chậm hơn ta vẫn tưởng? Tốc độ ánh sáng chậm hơn ta vẫn tưởng?
    Một nhà khoa học Mỹ tuyên bố đã tìm được chứng cứ cho thấy tốc độ ánh sáng được mô tả theo thuyết tương đối rộng của Einstein chậm hơn so với giả định lâu nay.
  • Sự thật về quỷ hút máu Chupacabra Sự thật về quỷ hút máu Chupacabra
    Quỷ hút máu dê (và gia súc nói chung) mà cái tên xuất phát từ tiếng Tây Ban Nha là Chupacabra, từ lâu là một con vật trong huyền thoại, nhưng ít lâu nay lại rộ lên ở một số nước. Đó là một quái thú có thực hay chỉ là sản phẩm hoang tưởng do bị ám ảnh bới một bộ phim kinh dị chiếu vào giữa những năm 1990?