hố vành cực

  • Sự thật về “Hồ không đáy” ở Serbia Sự thật về “Hồ không đáy” ở Serbia
    Nhiều thế kỷ nay, hồ Sobolkho ở Siberia đã gắn liền với hàng trăm truyền thuyết bí ẩn và không kể xiết những đồn thổi “tai tiếng”: là thủ phạm của tất cả những vụ mất tích, là nơi tề tựu của hồn ma chết oan... Và đặc biệt, chưa bao giờ người ta đo được đáy hồ.
  • Giải mã hiện tượng bí ẩn tại cực nam Mặt Trời Giải mã hiện tượng bí ẩn tại cực nam Mặt Trời
    Trung tâm NASA giải thích hiện tượng bí ẩn diễn ra trên cực nam Mặt Trời thực chất là sự xuất hiện của một hố vành nhật hoa khổng lồ trên bề mặt Mặt Trời, nơi có vận tốc gió lên tới 800km trên giây.
  • Sóng điện thoại di động: Vô hại hay nguy cơ với sức khỏe? Sóng điện thoại di động: Vô hại hay nguy cơ với sức khỏe?
    Ngày 1/6, WHO công bố báo cáo cho rằng họ có bằng chứng rằng sóng di động "có thể là chất sinh ung thư với con người". Tuy nhiên, các nhà khoa học của cơ quan này cũng khẳng định cần có thêm nghiên cứu bởi "chất sinh ung thư với con người" còn gồm cả chì, cà phê hay khí ga...
  • Viễn cảnh thế giới năm 2030 Viễn cảnh thế giới năm 2030
    Tị nạn khí hậu ở Nam Cực, đại dịch cướp đi hàng triệu sinh mạng, mỗi quốc gia chỉ còn cố đấu tranh để sinh tồn, thế giới năm 2030 có thể sẽ như thế theo cảnh báo của nhiều chuyên gia.
  • Phát hiện nơi lạnh nhất trái đất Phát hiện nơi lạnh nhất trái đất
    Các nhà khoa học mới phát hiện khu vực lạnh nhất trên trái đất – nơi nhiệt độ không khí tụt xuống dưới -91 độ C. Với cái lạnh này thì đợt lạnh mới đây của Anh chỉ như... làn gió nóng.
  • Tại sao hố đen không nuốt gọn cả vũ trụ? Đây có thể là đáp án! Tại sao hố đen không nuốt gọn cả vũ trụ? Đây có thể là đáp án!
    Hố đen vũ trụ là một khái niệm bí ẩn và cực kỳ đáng sợ trong vũ trụ. Theo như định nghĩa, đó là một khối vật chất bị nén đến cực đại, khiến trường hấp dẫn xung quanh là cực kỳ lớn.
  • Vì sao rắn hổ mang xẻ thịt nhau lại không trúng độc chết? Vì sao rắn hổ mang xẻ thịt nhau lại không trúng độc chết?
    Hổ mang (Cobra snake), một loài rắn kịch độc, nổi tiếng với khả năng tiêu diệt các loải rắn khác, thậm chí cả đồng loại của chúng.
  • 5 bí ẩn ma quái nhất ở vùng đất băng vĩnh cửu 5 bí ẩn ma quái nhất ở vùng đất băng vĩnh cửu
    "Tiếng hát" ma quái từ thế giới khác, xác ướp nguyên vẹn sau nhiều thế kỷ của hàng trăm chim cánh cụt, lục địa bị chôn vùi… cho thấy Nam Cực bí ẩn hơn chúng ta tưởng.
  • Quái vật hồ Nix Quái vật hồ Nix
    Một ngày xuân năm 1802, một nông dân đang cắt cỏ bên hồ bỗng thấy một con quái vật nhô đầu khỏi mặt nước, bơi bằng một chiếc vây chân to và ngắn, sau đó biến mất...