hợp chất hóa học

  • Màu sắc của sâu bọ với thuốc chống ung thư và bệnh nhiệt đới Màu sắc của sâu bọ với thuốc chống ung thư và bệnh nhiệt đới
    Theo các nhà nghiên cứu tại Học viện nghiên cứu nhiệt đới Smithsonian tại Panama, những con bọ cánh cứng hoặc ấu trùng bướm có màu sặc sặc sỡ ăn thực vật có thể là tín hiệu của các hợp chất hóa học có công dụng chống lại ung thư tế bào hoặc các bệnh ký
  • Phát hiện hoocmon sinh dục nữ trong thực vật Phát hiện hoocmon sinh dục nữ trong thực vật
    Cho tới nay, các nhà khoa học vẫn nghĩ rằng chỉ động vật mới sản sinh ra được hocmon sinh dục nữ là progesteron - một hợp chất hoá học nhóm steroid do buồng trứng tiết ra để chuẩn bị cho dạ con tiếp nhận phôi và duy trì tình trạng mang thai.
  • Sự tồn tại của các loài thực vật có hoa phụ thuộc vào loài côn trùng thụ phấn đặc trưng Sự tồn tại của các loài thực vật có hoa phụ thuộc vào loài côn trùng thụ phấn đặc trưng
    Một con ong (orchid bee) đực đang thu thập các hợp chất hương thơm từ hoa của cây phong lan Notylia. Con ong cái (orchid bee) sẽ chọn bạn tình dựa trên sự pha trộn của các hợp chất hóa học.
  • Chữa vô sinh bằng loại gel đặc biệt Chữa vô sinh bằng loại gel đặc biệt
    Các nhà nghiên cứu tại ĐH Birmingham đang thử nghiệm một loại gel có tên Va-Va-Voom được làm từ một hợp chất hóa học đặc biệt có tác dụng tăng cường khả năng bơi lội của tinh trùng khiến chúng tiếp cận trứng một cách tự nhiên .
  • Thuốc kháng sinh là gì và phân loại thuốc kháng sinh Thuốc kháng sinh là gì và phân loại thuốc kháng sinh
    Thuốc kháng sinh là những hợp chất hóa học – không kể nguồn gốc – có tác động chuyên biệt trên một giai đoạn chuyển hoá thiết yếu của vi sinh vật. Với liều điều trị, kháng sinh có thể kìm hãm hoặc tiêu diệt các vi sinh vật gây bệnh.
  • Thiết bị phát hiện chất gây ô nhiễm cực nhanh Thiết bị phát hiện chất gây ô nhiễm cực nhanh
    Thiết bị này được cấu tạo bằng các hạt nano mạ vàng từ tính, không chỉ có độ siêu nhạy cảm trong việc phát hiện các hợp chất hóa học mà còn cho kết quả nhanh chóng. Nó hứa hẹn vô số ứng dụng tiềm năng trong tương lai để phát hiện ma túy, chất độc và thuốc trừ sâu trong việc phân tích y sinh học hoặc môi trường.