h5n1

  • Dịch cúm H5N1 đã quay trở lại Dịch cúm H5N1 đã quay trở lại
    Sau gần 2 năm, đến nay Việt Nam mới ghi nhận ca 2 ca mắc cúm H5N1 và tỷ lệ tử vong lên đến 100%. Do vậy tại buổi họp ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh chiều 7/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhận định dịch cúm H5N1 đã tái xuất.
  • Ca tử vong thứ 9 do nhiễm H5N1 ở Campuchia Ca tử vong thứ 9 do nhiễm H5N1 ở Campuchia
    Campuchia ngày 2/7 đã thông báo ca tử vong thứ 9 do nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 trong năm nay, đồng thời cảnh báo loại virus chết người này vẫn là "mối đe dọa nghiêm trọng" đối với người dân Campuchia.
  • Khởi động lại các cuộc nghiên cứu về H5N1 Khởi động lại các cuộc nghiên cứu về H5N1
    Các nhà khoa học trên thế giới tuyên bố sẽ khởi động lại việc nghiên cứu các chủng đột biến của vi rút cúm gia cầm H5N1 sau một thời gian tạm ngừng vì lo ngại thông tin nghiên cứu bị rơi vào tay kẻ xấu.
  • Phát hiện các chủng virus H5N1 bằng 1 xét nghiệm Phát hiện các chủng virus H5N1 bằng 1 xét nghiệm
    Đây là bộ kít phát hiện virus H5N1 toàn diện và nhanh chóng nhất từ trước đến nay. Chỉ trong vòng một vài giờ, các bác sỹ có thể phát hiện tất cả các chủng virus cúm gia cầm H5N1 với độ chính xác gần như 100% trong một lần thử nghiệm duy nhất.
  • 5 đột biến khiến cúm gia cầm thành đại dịch 5 đột biến khiến cúm gia cầm thành đại dịch
    Dịch cúm gia cầm H5N1 có thể gây chết người, nhưng cho đến nay vẫn chưa thành đại dịch vì virus này chưa thể lây truyền từ người sang người.
  • Vòng vo chuyện công bố dịch chim yến nhiễm H5N1 Vòng vo chuyện công bố dịch chim yến nhiễm H5N1
    Ngày 15/4, Chi cục Thú y Ninh Thuận đã nhận được thông báo của Cơ quan Thú y Vùng 6 về tình hình giám sát chim yến chết tại Ninh Thuận.
  • IAEA dùng công nghệ hạt nhân chống virus H5N1 IAEA dùng công nghệ hạt nhân chống virus H5N1
    Các chuyên gia Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) đã triển khai công nghệ hạt nhân để xác định sự lây lan của loại virus H5N1 có độc tính cao và nguy cơ lây nhiễm nhanh có tên khoa học là HPAIV-H5N1.
  • H5N1 có thể lây qua không khí H5N1 có thể lây qua không khí
    Nửa năm trước, một nghiên cứu tại châu Âu với mục đích tạo ra các phiên bản biến thể của cúm gia cầm đã làm dấy lên một làn sóng tranh cãi kịch liệt. Phe phản đối gọi đây là “siêu virus” với khả năng lây lan cực kỳ nguy hiểm và miễn nhiễm trước tất cả các dạng kháng sinh mà con người đang có.
  • WHO công bố nghiên cứu biến thể virut cúm gia cầm H5N1 WHO công bố nghiên cứu biến thể virut cúm gia cầm H5N1
    Sau nhiều tháng tranh cãi vì lo ngại về an ninh sinh học, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa quyết định cho phép công bố nghiên cứu gây nhiều tranh cãi về biến thể của virut cúm gia cầm H5N1 để đáp lại sự quan tâm của công chúng.
  • Biến thể H5N1 có thể lây sang người qua hô hấp Biến thể H5N1 có thể lây sang người qua hô hấp
    Tạp chí Nature của Anh mới đây đã công bố một kết quả nghiên cứu có liên quan đến biến thể virus H5N1. Nghiên cứu cho thấy, gen gây bệnh cúm gia cầm H5N1 rất dễ lây sang người và gây tử vong với tỷ lệ khá cao khoảng 60%.