hebrew

  • Mắt âm nhạc Mắt âm nhạc
    Các nhà nghiên cứu Đại học Hebrew (Israel) đã tạo ra thiết bị Eyemusic sử dụng âm nhạc để chuyển tải thông tin hình ảnh giúp người khiếm thị dễ thực hiện công việc hơn.
  • Kỹ thuật mới phát hiện dấu vân tay trên giấy ướt Kỹ thuật mới phát hiện dấu vân tay trên giấy ướt
    Các nhà nghiên cứu ở Đại học Hebrew (HU) tại Jerusalem, Israel đã tìm ra một phương pháp mới phát hiện dấu vân tay cả trên giấy ướt, công việc mà công nghệ trước đây khó thực hiện được.
  • Sự phiền muộn làm xương dễ gãy Sự phiền muộn làm xương dễ gãy
    Đó là kết luận của các nhà khoa học Trường ĐH Hebrew (Israel) vừa được công bố. Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng cho rằng, thuốc chống phiền muộn có tác dụng tốt đối với bệnh nhân loãng xương.
  • Người mù có trí nhớ phi thường Người mù có trí nhớ phi thường
    Người khiếm thị rất giỏi trong việc ghi nhớ mọi thứ theo đúng trình tự. Khi bị mất khả năng nhìn, thế giới được cảm nhận theo những trình tự nhất định, nhà thần kinh sinh học Ehud Zohary tại Đại học Hebrew ở Jerusalem cho biết.
  • Leo Joskowicz với robot mini phẫu thuật thần kinh Leo Joskowicz với robot mini phẫu thuật thần kinh
    Phát minh robot giúp nâng cao độ an toàn và chuẩn xác trong phẫu thuật thần kinh vừa mang về cho giáo sư Leo Joskowicz công tác tại Đại học Hebrew (Israel) Giải thưởng Sáng tạo Kaye 2007. Do nhà tư bản công nghiệp người Anh Isaac Kaye sáng lập năm 1994, giải thưởng được tra
  • Khả năng phát triển các loại thuốc chống vi khuẩn mới Khả năng phát triển các loại thuốc chống vi khuẩn mới
    Các nhà nghiên cứu thuộc đại học Hebrew tại Jerusalem đã đạt được bước đột phá trong việc kiểm soát hệ thống truyền độc tố của vi khuẩn gây bệnh nguy hiểm – thành tựu này có triển vọng mở đường cho một loại dược phẩm có khả năng vô hiệu hóa các mầm bệnh đó
  • Tinh thể nano pha tạp chất dẫn điện tốt hơn Tinh thể nano pha tạp chất dẫn điện tốt hơn
    “Tinh thể nano pha tạp chất” được phát triển bởi các nhà nghiên cứu, làm việc tại Đại học Hebrew, ở Jerusalem, Israel, đây là kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực tăng cường tính năng dẫn điện của các tinh thể nano bán dẫn.
  • Phát hiện gen p53 kiềm chế sự phát triển của các tế bào ung thư Phát hiện gen p53 kiềm chế sự phát triển của các tế bào ung thư
    Các nhà nghiên cứu làm việc tại Đại học Hebrew, Jerusalem, Israel, đã khám phá ra: Cơ chế phát triển của các tế bào ung thư, phát hiện mới này có thể giúp phát hiện sớm, và điều trị bệnh ung thư hiệu quả hơn.
  • Nguyên nhân đứt gẫy DNA ở tế bào ung thư Nguyên nhân đứt gẫy DNA ở tế bào ung thư
    Lần đầu tiên, các nhà nghiên cứu ở Đại học Hebrew ở Jerusalem đã chỉ ra rằng vào giai đoạn đầu phát triển ung thư, tế bào không có đủ “đơn vị cấu trúc” - nucleotide cung cấp cho quá trình nhân đôi bình thường của DNA
  • Chíp phát hiện nhanh mọi loại chất độc Chíp phát hiện nhanh mọi loại chất độc
    Chíp sinh học Dip Chip, được tạo ra bởi 2 GS Yosi Shacham-Diamand và Shimshon Belkin tại ĐH Tel Aviz và ĐH Hebrew, gồm một ống nhúng chứa vi khuẩn đặc biệt (loại vi khuẩn biến đổi gene để tạo ra phản ứng sinh hóa khi tiếp xúc với bất kỳ hóa chất độc hại) và các điện cực cảm biến.