hiểu lầm về ung thư

  • Phát hiện ung thư mắt ở trẻ nhỏ nhờ bật flash khi chụp ảnh Phát hiện ung thư mắt ở trẻ nhỏ nhờ bật flash khi chụp ảnh
    Ung thư mắt (Retinoblastoma - Rb) là một căn bệnh nguy hiểm ở trẻ nhỏ. Nếu không được phát hiện sớm, tế bào ung thư từ mắt sẽ lan vào bên trong não và gia đình chỉ có thể nói lời từ biệt. May thay, nhờ smartphone hoặc máy ảnh, các bậc phụ huynh có thể chẩn đoán căn bệnh này.
  • Chứng thiếu máu ở trẻ và dấu hiệu nhận biết Chứng thiếu máu ở trẻ và dấu hiệu nhận biết
    Trẻ bị thiếu máu rất khó nhận biết vì bệnh không gây ra một triệu chứng nào. Tuy nhiên, nếu con bạn có biểu hiện kém hoạt bát, mệt mỏi hay quấy khóc, dễ cáu kỉnh và làn da xanh… thì rất có thể bé đang bị thiếu máu.
  • Tác hại của nguồn nước ô nhiễm Tác hại của nguồn nước ô nhiễm
    Nguồn nước ô nhiễm có tác hại nghiêm trọng tới sức khỏe con người, tác hại của nó tỉ lệ với người mắc bệnh cấp và mãn tính như tiêu chảy, ưng thư da. Hiện trạng ô nhiễm nguồn nước hiện nay khiến con người đau đầu tìm biện pháp khắc phục ô nhiễm môi trường nước nhằm giảm thiểu các hậu quả của việc ô nhiễm môi trường.
  • Những điều cần biết về bệnh ung thư máu Những điều cần biết về bệnh ung thư máu
    Ung thư máu (còn có các tên gọi khác là ung thư bạch cầu, bệnh bạch cầu) là một dạng bệnh ung thư ác tính. Khi mắc căn bệnh này, bạch cầu trong cơ thể người bệnh sẽ tăng đột biến.
  • 13 điều ly kỳ về nền văn minh Maya 13 điều ly kỳ về nền văn minh Maya
    Văn minh Maya không chỉ nổi bật bởi hệ thống chữ viết cổ phát triển hoàn thiện, mà còn có nền nghệ thuật, kiến trúc và hệ thống thiên văn, toán học đáng kinh ngạc.
  • Những điều lý thú trong ngày 29/2 ít người biết đến Những điều lý thú trong ngày 29/2 ít người biết đến
    Ở Phương tây 29/2 được xem là ngày phụ nữ cầu hôn, ngày họ có thể thổ lộ với bất kỳ chàng trai nào.
  • Những điều thú vị về đất nước Nhật Bản Những điều thú vị về đất nước Nhật Bản
    Nhật Bản là quốc gia có tỷ lệ giết người thấp thứ 2 thế giới, song lại là nơi có khu rừng tự sát cực kì ma quái có tên là Aokigahara.
  • San hô là động vật hay thực vật? San hô là động vật hay thực vật?
    San hô là các sinh vật biển thuộc lớp San hô (Anthozoa) tồn tại dưới dạng các thể polip nhỏ giống hải quỳ, thường sống thành các quần thể gồm nhiều cá thể giống hệt nhau.
  • Những cách sử dụng điện thoại tránh bị ung thư Những cách sử dụng điện thoại tránh bị ung thư
    Tổ chức WHO đã công bố hôm 31/5/2011 rằng, điện thoại di động có thể gây ung thư não. Vậy làm thế nào để đảm bảo sức khỏe tốt nhất khi sử dụng điện thoại di động ?