hiện tượng thiên nhiên

  • Chùm ảnh mưa sao băng đầu tiên trong năm 2012 Chùm ảnh mưa sao băng đầu tiên trong năm 2012
    Trận mưa sao băng đầu tiên của năm 2012, Quadrantids, diễn ra từ ngày 1 đến 5/1. Tại thời điểm cực đại, số sao băng trong trận mưa lần này khoảng 40 vệt/giờ.
  • Kỳ lạ cầu vồng song sinh Kỳ lạ cầu vồng song sinh
    Hầu hết cầu vồng đều xuất hiện đơn lẻ. Phần còn lại là cầu vồng đôi, chứa hai cầu vồng đồng tâm khác nhau; hoặc hiếm hơn là cầu vồng tam, cầu vồng tứ. Tuy nhiên, hiếm nhất phải nói đến cầu vồng song sinh, tức hai cầu vồng tách ra từ một gốc cầu vồng.
  • Chiêm ngưỡng sét hòn cực hiếm trong tự nhiên Chiêm ngưỡng sét hòn cực hiếm trong tự nhiên
    Giới khoa học rốt cuộc đã "chộp" được bằng chứng về sự tồn tại của sét hòn trong tự nhiên.
  • Hàng nghìn quả cầu tuyết xuất hiện trên bờ biển Nga Hàng nghìn quả cầu tuyết xuất hiện trên bờ biển Nga
    Những cư dân Nga sống ven vịnh Ob thuộc Bắc Cực bắt gặp hàng nghìn quả cầu tuyết tròn trịa như thể có người nhào nặn ở bãi biển.
  • 7 điều ít biết về cầu vồng 7 điều ít biết về cầu vồng
    Hai người cùng quan sát không thể nhìn thấy sắc màu giống nhau từ cùng một chiếc cầu vồng hay có thể dùng kính phân cực để làm "cầu vồng" biến mất, là hai trong số nhiều điều thú vị về hiện tượng thiên nhiên đẹp mắt này.
  • Ảnh đẹp: Kỳ ảo cầu vồng lửa Ảnh đẹp: Kỳ ảo cầu vồng lửa
    Hiện tượng hiếm hoi này được biết tới với cái tên "cầu vồng lửa". Thực chất cảnh tượng kì thú này không phải cầu vồng cũng không hề liên quan tới lửa. Đây là một hiện tượng quang học đặc biệt có dạng dải nhiều màu song song với đường chân trời.
  • Hot: Chờ đón hiện tượng "Siêu trăng máu" lần đầu tiên xuất hiện trong 30 năm Hot: Chờ đón hiện tượng "Siêu trăng máu" lần đầu tiên xuất hiện trong 30 năm
    Lần đầu tiên trong hơn 30 năm, thế giới mới lại được chứng kiến sự kết hợp hiếm có giữa hai hiện tượng - siêu trăng và nguyệt thực toàn phần.