hocmon

  • Hocmon sinh dục nam có thể chữa béo phì Hocmon sinh dục nam có thể chữa béo phì
    Nhưng người đàn ông thừa cân, hoạt tính của hocmon sinh dục nam testosteron giảm, dẫn đến tích tụ các chất béo, làm họ phát phì. Giải quyết vấn đề này rất đơn giản: Chỉ việc tiêm testosterone là tránh được sự tích mỡ mà chẳng cần thể dục thể thao gì hết.
  • Đười ươi bị stress vì khách du lịch Đười ươi bị stress vì khách du lịch
    Quan sát những du khách đến tham quan khu bảo tồn trên đảo Borneo, đười ươi thường bị lên cơn stress nặng, tuy không kéo dài, thông tin của CNN dẫn theo nghiên cứu của các nhà sinh học Trường ĐH Bloomington, bang Indiana (Mỹ) cho hay.
  • Hocmôn nam giúp quý ông ít bị dị ứng Hocmôn nam giúp quý ông ít bị dị ứng
    Từ lâu các nhà y học đã nhận xét, đàn ông ít khi bị các bệnh viêm nhiễm hơn phụ nữ, song chỉ nhờ những nghiên cứu mới đây, bác sĩ Carlo Pergola, Học viện Dược học, trường Đại học Jena mới giải thích được hocmôn giới tính chính là cứu tinh của các quý ông.
  • Hocmôn ảnh hưởng đến tính cách Hocmôn ảnh hưởng đến tính cách
    Nhà nhân chủng học Mỹ, Helena Fischer đã chứng minh được rằng không chỉ tình yêu mà cá tính của một người đàn ông chẳng qua cũng là sự tổng hợp 4 loại hocmôn là dopamin, serotonin, testosteron và estrogen.
  • Mối quan hệ giữa giới tính và tuổi đời ở loài giun Mối quan hệ giữa giới tính và tuổi đời ở loài giun
    Một nhóm các nhà khoa học nghiên cứu hócmôn giới tính pheromone ở giun đã phát hiện ra rằng loại pheromone này đồng thời kiểm soát một giai đoạn trong vòng đời của giun, đó là giai đoạn ấu trùng kéo dài.
  • Phát hiện hoocmon sinh dục nữ trong thực vật Phát hiện hoocmon sinh dục nữ trong thực vật
    Cho tới nay, các nhà khoa học vẫn nghĩ rằng chỉ động vật mới sản sinh ra được hocmon sinh dục nữ là progesteron - một hợp chất hoá học nhóm steroid do buồng trứng tiết ra để chuẩn bị cho dạ con tiếp nhận phôi và duy trì tình trạng mang thai.
  • Phát hiện hoocmon chữa bệnh tiểu đường Phát hiện hoocmon chữa bệnh tiểu đường
    Sau khi tiến hành trên chuột, các chuyên gia Viện tế bào gốc Harvard (Mỹ) đã phát hiện ra một loại hocmon là betatrophin làm tăng được hiệu suất tiết ra insulin của tế bào beta tuyến thượng thận lên 30 lần.