huyền thoại về thép Damascus

  • 7 Di sản khảo cổ học bí ẩn nhất thế giới 7 Di sản khảo cổ học bí ẩn nhất thế giới
    Các bí ẩn có từ thời xa xưa vẫn luôn là một bài toán đánh đố người hiện đại, chúng luôn là những mẫu chuyện khơi gợi sự quan tâm của công chúng, có lẽ thế bởi vì không ai có thể tự mình giải thích như thế nào và tại sao mà những bí ẩn đó vẫn đang tồn tại.
  • Những quái vật từng "làm mưa làm gió" trong thần thoại Những quái vật từng "làm mưa làm gió" trong thần thoại
    Trong thần thoại bên cạnh những con vật hần kỳ như: Hydra và Hades, nhện khổng lồ... còn tồn tại nhiều quái vật kỳ lạ ít được biết đến và dần bị lãng quên: Sói lai sư tử Crocotta, hàm lợn đuôi voi Yale, mình trâu đầu bò Catoblepas...
  • Những cuộc đối thoại không thể nhịn cười Những cuộc đối thoại không thể nhịn cười
    Trong phòng ở của các nam sinh viên khoa luật, 12 sinh viên trong phòng tập xử án với nhau, họ lập một “phiên tòa” xử kiện một lái xe đã làm chết 24 chú heo con của một ông chủ trại.
  • Những phát minh cực kỳ độc đáo về các sản phẩm thông dụng Những phát minh cực kỳ độc đáo về các sản phẩm thông dụng
    Chiếc bàn có khả năng gấp đôi diện tích trong giây lát, nắp ổ cắm điện tích hợp đèn cảm biến ánh sáng, mũ bảo hiểm vô hình, lớp phủ siêu trơn... là những phát minh cực kỳ độc đáo rất hữu ích cho cuộc sống mà có thể bạn chưa từng nghe tới.
  • Sự khác nhau tất tần tật về mọi thứ giữa ngày ấy - bây giờ Sự khác nhau tất tần tật về mọi thứ giữa ngày ấy - bây giờ
    Trải qua một quãng thời gian rất dài, chắc chắn rằng có những điều buộc lòng phải khác. Có những sự thay đổi đã giúp cuộc sống của chúng ta tốt hơn, nhưng cũng có những sự thay đổi khiến mình phải nuối tiếc.
  • Robin Hood - Có thật hay chỉ là huyền thoại? Robin Hood - Có thật hay chỉ là huyền thoại?
    Thơ ca, kịch và điện ảnh đều sử dụng Robin Hood với hình tượng một gã tội phạm đấu tranh vì công lý đích thực, biến ông thành 1 huyền thoại.
  • 13 sự thật thú vị về ria mép và râu 13 sự thật thú vị về ria mép và râu
    Chiều dài râu của các thành viên lực lượng hải quân Mỹ không được phép vượt quá 12 mm, còn cảnh sát tại một bang ở Ấn Độ hưởng tiền trợ cấp nếu họ nuôi ria mép.
  • Sự thật về nguồn gốc của ma cà rồng Sự thật về nguồn gốc của ma cà rồng
    Ma cà rồng là sinh vật huyền thoại, duy trì sự sống của bản thân bằng cách hút máu của vật thể sống. Ma cà rồng được ghi nhận trong nhiều nền văn hóa khác nhau, từ thời tiền sử cho đến hiện đại dựa vào những lưu truyền trong dân gian.