italy

  • Vật liệu xây dựng sản sinh điện Mặt trời Vật liệu xây dựng sản sinh điện Mặt trời
    Theo trang web dyaqua.it, công ty Italy Dyaqua đã chế tạo được các tấm pin năng lượng Mặt trời trông chẳng khác gì các loại vật liệu xây dựng thông dụng như ngói, viên đá hay thậm chí là thanh gỗ.
  • Những "bức tượng sinh sản" cổ đại dưới các suối nước nóng Tuscan nổi tiếng Những "bức tượng sinh sản" cổ đại dưới các suối nước nóng Tuscan nổi tiếng
    Ngôi làng San Casciano dei Bagni, ở vùng nông thôn Sienese tươi tốt của Tuscany, được nhiều người xem là một trong những suối nước nóng hàng đầu của Italy, với làn nước sủi bọt tự nhiên trong suốt hơn hai nghìn năm.
  • "Hòa âm" đá magma có thể giúp dự báo núi lửa phun trào "Hòa âm" đá magma có thể giúp dự báo núi lửa phun trào
    Các nhà khoa học đang nghiên cứu các hạ âm, âm thanh quá thấp con người không nghe thấy từ các núi lửa như núi lửa Etna của Italy, đã phát hiện âm thanh đá magma thay đổi khi núi lửa sắp phun trào.
  • Sự thật về thân thế của thiên tài hội họa Leonardo da Vinci Sự thật về thân thế của thiên tài hội họa Leonardo da Vinci
    Nghiên cứu mới tiết lộ thiên tài hội họa Leonardo da Vinci chỉ mang trong mình một nửa dòng máu Italy vì mẹ ông là nô lệ đến từ vùng Kavkaz (nằm ở biên giới giữa châu Á và châu Âu).
  • Một phụ nữ chết não vẫn sinh con Một phụ nữ chết não vẫn sinh con
    Một phụ nữ với bộ não không hoạt động đã được duy trì sống nhân tạo trong hơn 2 tháng và cho ra đời một bé gái tuần trước, các bác sĩ tại bệnh viện Milan, Italy, cho biết. Em bé được lấy tên mẹ là Cristina và chỉ nặng hơn 0,7 kg một chút. Họ của người mẹ được giữ kín để đảm bảo bí mật cho gia đình.
  • Pháo đài La Mã cổ đại: Kiến trúc thẳng góc hoàn hảo với Mặt trời Pháo đài La Mã cổ đại: Kiến trúc thẳng góc hoàn hảo với Mặt trời
    Các nhà nghiên cứu thuộc trường đại học Politecnico di Torino ở Italy đã có một phát hiện kinh ngạc. Đó là công trình pháo đài La Mã cổ đại Hardknott ở Anh Quốc ngày nay: cửa của chúng được sắp xếp để ánh sáng mặt trời vào ngày hạ chí và đông chí tạo nên một hiệu ứng ánh sáng đáng kinh ngạc, từ đó kỷ niệm ngày ngắn nhất và ngày dài nhất của năm, đồng thời thể hiện sự tôn kính đến các vị Thần của mặt trời và bầu trời.