italy

  • 9 nhân vật khoa học nổi bật nhất năm 2012  9 nhân vật khoa học nổi bật nhất năm 2012
    Phi hành gia đầu tiên đặt chân lên mặt trăng hay 6 chuyên gia động đất lĩnh án tù tại Italy là những người lọt vào danh sách gương mặt tiêu biểu nhất trong lĩnh vực khoa học trong năm nay của BBC.
  • Tìm thấy tranh tường gợi dục có từ thời La Mã Tìm thấy tranh tường gợi dục có từ thời La Mã
    Các nhà khảo cổ Italy đã tìm thấy các bức bích họa (tranh tường) sáng màu mô tả các khung cảnh mang tính anh hùng ca và cả nội dung gợi dục bên trong hành lang của đấu trường Colosseum ở Rome.
  • Video: Cảnh tượng phi hành gia lên trạm vũ trụ Video: Cảnh tượng phi hành gia lên trạm vũ trụ
    Phi thuyền Soyuz TMA-09M của Nga rời khỏi sân bay vũ trụ Baikonur vào lúc 2h31 sáng hôm 29/5 theo giờ Kazakhstan, mang theo ba nhà du hành Karen Nyberg (Mỹ), Fyodor Yurchikhin (Nga) và Luca Parmitano (Italy) lên Trạm Không gian Quốc tế (ISS).
  • Video: Núi lửa phun trào tạo mưa đá Video: Núi lửa phun trào tạo mưa đá
    Theo Huffington Post, vụ phun trào núi lửa Etna hôm 24/11 có sức mạnh rất lớn, làm bắn nhiều viên đá nhọn xa hàng trăm km từ eo biển Messina đến phần đất liền của Italy, như một trận mưa đá.
  • Video: Tay giả tạo cảm giác Video: Tay giả tạo cảm giác
    Nhóm chuyên gia đến từ Italy, Thụy Sĩ và Đức cho biết cánh tay giả được thiết kế với các cảm biến nhân tạo giúp phát hiện và đánh giá những thông tin liên quan đến cảm giác sờ hay cầm nắm của bệnh nhân.
  • Nghiên cứu tái tạo quá trình hình thành sự sống trong vũ trụ Nghiên cứu tái tạo quá trình hình thành sự sống trong vũ trụ
    Các nhà vật lý Nga và Italy đã tạo ra được các quá trình giống như quá trình tự sản sinh sự sống trên các thiên thạch trong vũ trụ, nhờ các máy gia tốc của Viện nghiên cứu hạt nhân thống nhất ở Dubna, Nga.
  • Dùng robot để bảo vệ môi trường nước Dùng robot để bảo vệ môi trường nước
    Chính quyền vùng Umbria, miền Trung Italy, sẽ sử dụng các dữ liệu có được từ một robot vận hành trên mặt nước, mang tên "Galileo" để theo dõi, quản lý và có biện pháp cải thiện môi trường tại các hồ nước tự nhiên.
  • Ca cấy ghép đầu có thể diễn ra ở Trung Quốc Ca cấy ghép đầu có thể diễn ra ở Trung Quốc
    Hai chuyên gia cấy ghép là bác sĩ người Italy và đồng nghiệp Trung Quốc quyết định hợp tác thực hiện ca cấy ghép đầu người đầu tiên trên thế giới.
  • Sự thật thú vị về quê hương đương kim vô địch Euro Sự thật thú vị về quê hương đương kim vô địch Euro
    Chiến thắng hủy diệt Italy 4-0 ở trận chung kết Euro 2012 đã đưa Tây Ban Nha vào danh sách đội bóng huyền thoại, khiến không ít du khách tò mò muốn biết nhiều hơn nữa về xứ sở không chỉ có bò tót này.
  • Cá voi đau xót trước cái chết của đồng loại như con người Cá voi đau xót trước cái chết của đồng loại như con người
    Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Italy cho thấy hình ảnh cá voi bám vào xác của một con cá voi khác thể hiện mối liên kết đồng loại chặt chẽ, có thể là cách bày tỏ nỗi đau.