kính thiên văn Hubble

  • Phát hiện nguồn phát sóng hấp dẫn từ sao neutron Phát hiện nguồn phát sóng hấp dẫn từ sao neutron
    Kính thiên văn Hubble của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đang tiến hành quan sát một cặp sao neutron nằm trong thiên hà NGC 4993, cách Trái Đất 130 triệu năm ánh sáng.
  • Một phát hiện mới về Mặt trăng Một phát hiện mới về Mặt trăng
    Các chuyên gia thuộc cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) tuyên bố, họ đã tìm thấy ôxy và nước trên Mặt trăng. Nghiên cứu những bức hình chụp được từ kính thiên văn Hubble, các nhà khoa học đã phát hiện ra một số mỏ khoáng chất tr&e
  • Thấy trước ngày tàn của trái đất Thấy trước ngày tàn của trái đất
    Khi sử dụng kính thiên văn Hubble nghiên cứu thành phần khí quyển 4 ngôi sao lùn trắng, các nhà thiên văn học của Đại học Warwick (Anh) phát hiện được phần lớn vật chất trong khí quyển của chúng được tạo thành từ các nguyên tố có trong hệ mặt trời của chúng ta, như ô xy, ma giê, silicon, sắt.
  • Phát hiện thiên hà “chật chội” nhất Phát hiện thiên hà “chật chội” nhất
    Sử dụng kính thiên văn Hubble và Chandra X-ray, các nhà thiên văn học Mỹ đã phát hiện thấy một thiên hà đông đúc và chật chội với mật độ “dân số” vượt xa dải Ngân hà của chúng ta.
  • Vì sao lỗ đen có thể phát sáng? Vì sao lỗ đen có thể phát sáng?
    Thực tế cho thấy một số lỗ đen có độ sáng tập trung còn vượt hơn cả toàn bộ những ngôi sao xung quanh chúng, điều này có thể được thấy rõ qua những tấm hình chụp từ kính thiên văn Hubble.
  • Khí quyển trên hành tinh kim cương Khí quyển trên hành tinh kim cương
    Sử dụng kỹ thuật mới dựa trên dữ liệu thu được từ kính thiên văn Hubble, một nhóm nhà khoa học châu Âu đã tìm hiểu các chất tồn tại trong bầu khí quyển bao quanh hành tinh 55 Cancri e.