kính viễn vọng không gian Spitzer

  • Spitzer phát hiện cú va chạm mạnh giữa hai hành tinh Spitzer phát hiện cú va chạm mạnh giữa hai hành tinh
    Theo tin từ trang Space của cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), các nhà thiên văn học đã lợi dụng kính viễn vọng không gian Spitzer phát hiện hai hành tinh quay quanh một Hằng Tinh trẻ, chúng đã từng xảy ra va chạm trong vài nghìn năm trước.
  • Phát hiện một ngôi sao nổ tung phía sau một đám mây bụi Phát hiện một ngôi sao nổ tung phía sau một đám mây bụi
    Trong lúc các nhà thiên văn học sử dụng kính viễn vọng không gian Spitzer để tìm kiếm một lỗ đen siêu lớn ở trung tâm của một thiên hà xa xôi, nhóm nghiên cứu bất ngờ phát hiện ra một đám mây bụi nóng bất thường.
  • Vũ trụ đang mở rộng với tốc độ chóng mặt Vũ trụ đang mở rộng với tốc độ chóng mặt
    Số liệu từ kính viễn vọng không gian Spitzer của NASA cho các nhà khoa học cái nhìn chính xác nhất về tốc độ giãn nở của vũ trụ. Theo đó, vũ trụ đang mở rộng với tốc độ nhanh nhất từng được ghi nhận.
  • Phát hiện cụm thiên hà khổng lồ cách Trái đất 8,5 tỷ năm ánh sáng Phát hiện cụm thiên hà khổng lồ cách Trái đất 8,5 tỷ năm ánh sáng
    Các nhà thiên văn học đã phát hiện một tập hợp khổng lồ các thiên hà trong khu vực vô cùng xa xôi của vũ trũ nhờ kính viễn vọng không gian Spitzer và Wide-field Infrared Survey Explorer (WISE) của NASA.
  • Bắt được ánh sáng từ siêu trái đất Bắt được ánh sáng từ siêu trái đất
    Ánh sáng từ một hành tinh kích thước gấp đôi trái đất đã lọt vào ống kính của Spitzer trong một sự kiện được giới thiên văn học gọi là thành tựu mang tính lịch sử. Kính viễn vọng không gian Spitzer của NASA đã bắt được ánh sáng từ hành tinh có tên là 55 Cancri e, có quỹ đạo quanh ngôi sao cách