kính viễn vọng mặt đất Gemini-North

  • Hình ảnh mặt trời rõ chưa từng thấy Hình ảnh mặt trời rõ chưa từng thấy
    Một nhóm nhà khoa học ở Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ hôm 11/7 dùng kính viễn vọng đặt biệt mang Hi-C để chụp được bức ảnh mặt trời chi tiết nhất từ trước tới nay.
  • 10 bí ẩn khiến các nhà khoa học chào thua 10 bí ẩn khiến các nhà khoa học chào thua
    Khoa học phát triển, đạt được nhiều thành tựu không ngờ nhưng tới giờ, các nhà khoa học vẫn chịu thua nhiều hiện tượng bí ẩn.
  • Vén màn bí ẩn trên bề mặt hành tinh "anh em sinh đôi" của Trái Đất Vén màn bí ẩn trên bề mặt hành tinh "anh em sinh đôi" của Trái Đất
    Thông tin koa học trên tờ Daily Mail cập nhật những hình ảnh mới nhất về “anh em sinh đôi" của Trái Đất - sao Kim. Qua những tấm kính viễn vọng từ Trái Đất, các nhà thiên văn học quan sát thấy bề mặt của sao Kim được bao phủ bởi những đám mây dày, thành phần chủ yếu là carbon dioxide.
  • Có tới 29 hành tinh khác đang theo dõi nền văn minh của người Trái đất Có tới 29 hành tinh khác đang theo dõi nền văn minh của người Trái đất
    Một nhóm khoa học gia Mỹ khẳng định người Trái đất không phải giống loài duy nhất trong vũ trụ có tham vọng tìm thấy một nền văn minh ngoài hành tinh.
  • Tìm ra "Trái Đất thứ hai" chứa sự sống? Tìm ra "Trái Đất thứ hai" chứa sự sống?
    Các nhà khoa học không gian sẽ tổ chức một buổi họp báo trong tháng này để công bố một "khám phá vũ trụ mới" về hành tinh chứa sự sống. Đây có thể được coi là "Trái Đất thứ hai".
  • Mắt người nhìn được bao xa? Mắt người nhìn được bao xa?
    Tầm nhìn của mắt người có thể mở rộng tới tận phía xa nơi chân trời. Nếu Trái đất bằng phẳng (chứ không phải hình cầu như hiện tại), bạn thậm chí còn cảm nhận được ánh sáng cách đó hàng trăm dặm xa xôi và vào ban đêm, bạn cũng hoàn toàn có khả năng để thấy một ngọn lửa bập bùng với khoảng cách lên tới 48km.
  • 5 tháng nữa trái đất nổ tung? 5 tháng nữa trái đất nổ tung?
    Những tính toán mới đây từ Kinh thánh cho thấy, ngày 21/5 tới sẽ là Ngày phán quyết, theo đó, đúng 5 tháng sau, tức là ngày 21/10 tới, thế giới sẽ bị hủy diệt.