khám phá bí ẩn

  • Bí ẩn xác ướp cổ tại Sài Gòn Bí ẩn xác ướp cổ tại Sài Gòn
    Xác ướp gần như còn nguyên vẹn của một người phụ nữ trở thành đề tài bàn tán sôi nổi một thời. Hơn một thập niên trôi qua, mọi thứ bắt đầu trôi vào quên lãng…
  • Bí ẩn giới tính xác ướp 2000 năm tuổi Bí ẩn giới tính xác ướp 2000 năm tuổi
    Đầu năm 2011, một xác ướp trẻ em có niên đại 2.000 năm tuổi được đưa tới bệnh viện bang Illinois (Mỹ) để các nhà nghiên cứu sử dụng công nghệ hình ảnh nhằm tìm hiểu về cuộc sống cũng như nguyên nhân dẫn đến cái chết của đứa trẻ này.
  • Bí ẩn đằng sau nụ cười hoàn hảo Bí ẩn đằng sau nụ cười hoàn hảo
    Một số người cười như dọa ma người khác. Nhưng cũng có những người sở hữu một nụ cười đầy mê hoặc và có thể thôi miên người đối diện ngay lập tức.
  • Người băng ăn gì trước khi chết? Người băng ăn gì trước khi chết?
    Các nhà khoa học vừa phát hiện ra bằng chứng mới cho thấy, người băng 5300 năm tuổi đã có một bữa ăn no nê khoảng một giờ trước khi chết.
  • Bí ẩn về thành phố huyền thoại của Thần Khỉ Bí ẩn về thành phố huyền thoại của Thần Khỉ
    Một nhóm chuyên gia khảo cổ học Mỹ và Honduras tuyên bố đã tìm thấy "Thành phố Trắng" huyền thoại, chứa đầy vàng bị mất tích của Thần Khỉ ở Trung Mỹ. Thông tin về khám phá này ngay lập tức đã gây xôn xao giới khảo cổ học trên khắp thế giới.
  • Bí ẩn những hòn đá biết "đẻ con" Bí ẩn những hòn đá biết "đẻ con"
    Ở miền trung và nam Romania, cách xa các thành phố đông dân cư, tồn tại những hòn đá kỳ lạ. Người dân địa phương thậm chí còn nghĩ ra một cái tên đặc biệt dành cho chúng - Trovanty ("nghĩa là "cát xi măng" theo tiếng địa phương). Những hòn đá này không chỉ lớn lên mà còn ... sinh con đẻ cái.
  • Thủ phạm bí ẩn tạo ra "vòng tròn thần tiên" Thủ phạm bí ẩn tạo ra "vòng tròn thần tiên"
    Vòng tròn thần tiên là tên gọi những khoảng đất trống khổng lồ hình tròn có đường kính từ 2 đến 15m.