khám phá bí ẩn

  • Khám phá bí ẩn của sừng hươu Khám phá bí ẩn của sừng hươu
    Tế bào gốc giữ một vai trò quan trọng trong khả năng đặc biệt của hươu đó là mọc lại sừng mới, theo một nghiên cứu của Đại học Thú y Hoàng gia Anh. Các chuyên gia hi vọng công trình này một ngày nào đó có thể mở đường cho việc sửa chữa các m
  • Khám phá bí mật thủy triều đỏ Khám phá bí mật thủy triều đỏ
    Các nhà hóa học thuộc Học viện công nghệ Massachusetts đã đưa ra giải thích về cơ chế tảo biển gây ra những thiệt hại định kỳ cho các loài thân mềm & giáp xác. Họ đã mô tả về thành phần hợp thành độc tố chết n
  • Khám phá bí mật khoang chìm Khám phá bí mật khoang chìm
    Sáng chế với tên gọi "Khoang chìm quan sát sâu phía dưới mặt nước" cho phép đưa người tham quan sâu hàng chục mét dưới đáy biển. Đây là nghiên cứu của một người Việt Nam và được Hoa Kỳ cấp bằng sáng chế.
  • Khám phá bí mật của plasma Khám phá bí mật của plasma
    Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học British Columbia đã phát triển một kỹ thuật giúp các nhà khoa học tiến thêm một bước quan trọng trong việc khám phá dạng vật chất phổ biến nhất trong vũ trụ.
  • Khám phá bí mật ngọc trai Khám phá bí mật ngọc trai
    Các nhà khoa học Nhật Bản đã phát hiện ra hai protein đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất ngọc trai, mở ra khả năng sản xuất ngọc trai có kích cỡ lớn trong thời gian ngắn hơn.
  • Khám phá bí mật rãnh Mariana  Khám phá bí mật rãnh Mariana
    Môi trường bí ẩn tại nơi sâu nhất của biển khơi, cũng là nơi sâu nhất địa cầu, đang dần được giới khoa học khám phá.
  • Khám phá bí mật làng sinh đôi Khám phá bí mật làng sinh đôi
    Phải mất gần 2 thập niên, giới khoa học mới lý giải được nguyên nhân dẫn đến tình trạng sinh đôi phổ biến tại một thị trấn miền nam Brazil.
  • Khám phá bí ẩn nước biển dâng Khám phá bí ẩn nước biển dâng
    Các nhà khoa học Nhật Bản cho biết việc khai thác nước ngầm với khối lượng lớn có thể là nguyên nhân làm mực nước biển dâng trong những thập niên qua. Nghiên cứu mới cho thấy khai thác nước ngầm đã trở thành một vấn đề toàn cầu. Đã đến lúc phải ý thức rõ rằng nó cũng là một nguyên nhân khiến nước biển d&acir
  • Khám phá bí ẩn về Jovian Trojan Khám phá bí ẩn về Jovian Trojan
    Các nhà khoa học Mỹ đã tìm được manh mối mới về bí ẩn của Jovian Trojan, tức nhóm các tiểu hành tinh quay quanh Mặt trời trên quỹ đạo như sao Mộc.
  • Khám phá bí ẩn tơ nhện Khám phá bí ẩn tơ nhện
    Các cuộc nghiên cứu về mạng nhện đã tiết lộ những bí mật đằng sau kết cấu phi thường của loại tơ tự nhiên vốn là vũ khí lợi hại của loài đa nhãn.