khám phá bí ẩn

  • Bí mật của… chiếc mũi Bí mật của… chiếc mũi
    Một nghiên cứu mới đây cho thấy hàng triệu cơ quan thụ cảm bên trong mũi không nằm rải rác ngẫu nhiên mà phân bố có quy luật.
  • Hé lộ mới từ những mảnh xương nạn nhân vụ diệt chủng Bosnia Hé lộ mới từ những mảnh xương nạn nhân vụ diệt chủng Bosnia
    Các nạn nhân của nạn diệt chủng vào giữa những năm 1990 ở Bosnia đã phải chịu đựng những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng trước khi lực lượng Bosnian Serb bắt đầu cuộc thảm sát đẫm máu. Đó là kết quả từ một cuộc nghiên cứu các mẫu xương được tìm thấy trong ngôi mộ tập thể tại đây.
  • Hiện tượng rùa bị ngửa bụng tự lật úp Hiện tượng rùa bị ngửa bụng tự lật úp
    Các loài động vật có vỏ cứng, đặc biệt là rùa, thường bị mất thăng bằng và ngã theo tư thế ngửa bụng lên trời. Khi ở trạng thái này, chúng đối mặt với nhiều nguy hiểm. Khi một con rùa bị lật ngửa, nó không thể tự lật ngược lại bằng cách xoay phần cơ thể bên dưới vỏ. Giới khoa học trước đây mới nghiên cứu tác động của chiều cao và chiều dài mai rùa tới khả năng lật úp, mà chưa chú ý đến dạng hình học của mai.
  • NASA khám phá bí ẩn hệ Mặt Trời NASA khám phá bí ẩn hệ Mặt Trời
    Các nghiên cứu trong bốn nhiệm vụ của NASA tìm hiểu về những bí ẩn của hệ Mặt Trời, triển khai từ năm 2020 với khoản đầu tư 3 triệu USD.
  • Mỹ chi 100 triệu USD để khám phá bí mật não người Mỹ chi 100 triệu USD để khám phá bí mật não người
    Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 2/4 đã công bố dự án đột phá trị giá 100 triệu USD để giải mã những bí ẩn của bộ não người, với mục đích cuối cùng là tìm ra phương pháp chữa trị các bệnh như Alzheimer, động kinh…
  • Nhà khoa học Australia khám phá bí mật về insulin Nhà khoa học Australia khám phá bí mật về insulin
    Nhóm các nhà khoa học thuộc Viện Walter và Eliza Hall (WEHI), ở Melbourne (Australia) ngày 10/1 cho biết đã phát hiện chính xác cách cơ thể con người xử lý insulin.
  • Bí ẩn không lời giải về cuộc đời đau khổ và ngắn ngủi của "người voi" Bí ẩn không lời giải về cuộc đời đau khổ và ngắn ngủi của "người voi"
    Nếu bạn từng nghĩ rằng cuộc sống của mình thật khó khăn hay bất công có nghĩa là bạn chưa nghe câu chuyện về Joseph Merrick, hay còn được gọi là "Người voi" vì ngoại hình biến dạng.
  • Hans Bethe: Người khám phá bí mật Mặt Trời Hans Bethe: Người khám phá bí mật Mặt Trời
    Chỉ vừa mất cách đây hơn một năm, ông là một trong những nhà vật lý lý thuyết lớn của thời đại chúng ta, người mà trong những năm 30 của thế kỷ trước đã tìm ra các chu trình phản ứng hạt nhân, khám phá bí mật nguồn năng lượng khổng lồ của những