khám phá cấu trúc ADN

  • Tiên đề cấu trúc không gian Tiên đề cấu trúc không gian
    Mỗi khi ngắm nhìn bầu trời đầy sao, có lẽ chúng ta luôn cảm thấy con người thật nhỏ bé trong vũ trụ dường như vô tận này! Con người thi luôn tò mò và muốn khám phá mọi thứ, và phần lớn chúng ta ai cũng muốn chinh phục không gian bí ẩn kia.
  • Vì sao có cầu vồng? Vì sao có cầu vồng?
    Cầu vồng là một trong những hiện tự nhiên đẹp nhất mà chúng ta có thể dễ dàng quan sát sau những cơn mưa lớn vào ban ngày.
  • Kì bí rắn khổng lồ bảo vệ rừng Phong Nha - Kẻ Bàng Kì bí rắn khổng lồ bảo vệ rừng Phong Nha - Kẻ Bàng
    Phong Nha - Kẻ Bàng không chỉ nổi tiếng với những hang động tuyệt đẹp ẩn dưới những dãy đá vôi trùng điệp. Tại đây, còn lưu truyền những câu chuyện ly kỳ, rùng rợn về loài rắn khổng lồ đang bảo vệ rừng Khe Môn (Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng).
  • Khám phá cuộc sống ở Việt Nam 100 năm trước Khám phá cuộc sống ở Việt Nam 100 năm trước
    Những bức ảnh ghi lại cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam dưới ách cai trị của thực dân Pháp 100 năm trước được nhiếp ảnh gia Charles Peyrin chụp lại.
  • 10 câu hỏi bạn thực sự cần biết câu trả lời 10 câu hỏi bạn thực sự cần biết câu trả lời
    Đây là 10 câu hỏi mà trẻ nhỏ thậm chí là người lớn đã từng thắc mắc nhưng liệu tất cả chúng ta đều đã biết câu trả lời?
  • Những khám phá thú vị về con người Những khám phá thú vị về con người
    Cơ thể con người chứa những điều kỳ diệu mà trí tưởng tượng phong phú cũng khó hình dung nổi. Chúng ta hãy cùng khám phá nhé.
  • Một câu đố cho trẻ con khiến nhiều người lớn phải quỳ gối Một câu đố cho trẻ con khiến nhiều người lớn phải quỳ gối
    Một dạng đố vô cùng thú vị dành cho trẻ con nhưng nhiều người lớn không trả lời nổi. Nếu không sợ mang tiếng thì cứ bơi hết vào đây nào.
  • Tại sao chúng ta lại mơ ngủ? Tại sao chúng ta lại mơ ngủ?
    Giấc mơ là những trải nghiệm, ảo tưởng trong trí óc khi ngủ. Hiện tượng mơ xảy ra ở hầu hết tất cả mọi người nhưng không phải ai cũng biết nguyên nhân và cách kiểm soát giấc mơ của mình. Cùng hiểu hơn lý do nào khiến chúng ta có giấc mơ đẹp, nhưng đôi khi lại gặp ác mộng kinh hoàng...
  • Kim tự tháp Ai Cập được xây dựng như thế nào? Kim tự tháp Ai Cập được xây dựng như thế nào?
    Người Aztec, người Maya và người Ai Cập cổ thuộc ba nền văn minh rất khác nhau nhưng lại cùng chung một biểu tượng: các kim tự tháp. Tuy nhiên, trong ba nền văn minh cổ đại này, những chuẩn mực về thiết kế kim tự tháp do người Ai Cập đặt ra được phần lớn mọi người công nhận là kiểu kim tự t
  • Thăm địa ngục "sợ phát khiếp" của người cổ đại Thăm địa ngục "sợ phát khiếp" của người cổ đại
    Theo thế giới tâm linh, địa ngục là nơi mà những người xấu phải xuống và chịu sự trừng phạt sau khi chết. Với mỗi nền văn minh tôn giáo khác nhau thì cũng tồn tại các khái niệm về địa ngục khác nhau.