khám phá về bia

  • Tiết lộ “động trời” về đài thiên văn Stonehenge Tiết lộ “động trời” về đài thiên văn Stonehenge
    Cuối cùng, những bí ẩn về đài đá thiên văn cổ Stonehenge ở miền Nam nước Anh đã có lời giải. Một nhóm nhà khảo cổ học tin rằng, công trình đá cự thạch có niên đại hơn 5000 năm ở Anh, Stonehenge, có thể được dựng lên để làm nơi thờ Mặt trời.
  • Sự sống nơi rãnh sâu nhất đại dương Sự sống nơi rãnh sâu nhất đại dương
    Các nhà sinh vật học vừa khám phá một loài cá mới ở một trong những rãnh đại dương sâu nhất thế giới, nơi trước đây ai cũng nghĩ rằng không thể có sự tồn tại của loài cá.
  • Tìm ra bí mật lớn nhất về rùa Tìm ra bí mật lớn nhất về rùa
    Nguồn gốc của "ngôi nhà di động" trên lưng rùa là một trong những bí ẩn lớn nhất trong thế giới động vật. Một phát hiện gần đây cho thấy thế hệ rùa đầu tiên không hề có mai.
  • Tại sao con người có ráy tai Tại sao con người có ráy tai
    Ráy tai có chức năng bảo vệ, chống nhiễm khuẩn, ngăn bụi bẩn và giúp tai không bị sốc trước các âm thanh quá lớn
  • Che giấu cảm xúc cũng là một điều tốt Che giấu cảm xúc cũng là một điều tốt
    Trái ngược với những quan niệm thông thường về vấn đề thế nào là bình thường hoặc khỏe mạnh, một công trình nghiên cứu mới phát hiện rằng không bày tỏ những suy nghĩ và cảm xúc sau khi trải qua một chấn thương tâm lý, ví dụ như một vụ
  • Bí ẩn giới tính xác ướp 2000 năm tuổi Bí ẩn giới tính xác ướp 2000 năm tuổi
    Đầu năm 2011, một xác ướp trẻ em có niên đại 2.000 năm tuổi được đưa tới bệnh viện bang Illinois (Mỹ) để các nhà nghiên cứu sử dụng công nghệ hình ảnh nhằm tìm hiểu về cuộc sống cũng như nguyên nhân dẫn đến cái chết của đứa trẻ này.
  • Bí quyết của người có trí nhớ siêu việt Bí quyết của người có trí nhớ siêu việt
    Một dãy số dài gồm 24 số lập ra một cách ngẫu nhiên đã được Eran Katz đọc ngược, rồi đọc xuôi dù chỉ nghe người khác đọc dãy số một lần.
  • Vì sao nước nóng đông nhanh hơn nước lạnh? Vì sao nước nóng đông nhanh hơn nước lạnh?
    Theo tạp chí Nhà khoa học mới của Anh, đôi lúc, tốc độ đóng băng của nước nóng nhanh hơn nhiều so với nước lạnh. Hiện tượng kỳ quái này đã làm đau đầu giới khoa học.
  • Trò chơi trí tuệ không nâng cao trí thông minh Trò chơi trí tuệ không nâng cao trí thông minh
    Không ít người say mê trò chơi trí tuệ trên máy tính, cho rằng nó có thể vừa mang lại sự hưng phấn vừa nâng cao trí thông minh.
  • Giải mã giấc mơ khi cận kề cái chết Giải mã giấc mơ khi cận kề cái chết
    Khi con người tới gần cõi chết, số lượng xung điện trong não tăng vọt và đó có thể là nguyên nhân khiến những giấc mơ kỳ lạ xuất hiện.